ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

“เฉลิม” นำทีม แถลงข่าวจับยา เกือบ 1.8 ล้านเม็ด


วันนี้ (12 ต.ค.) ทีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัตร รองผบ.ตร.,  พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบ.ตร. และ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการป.ป.ส.ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายซงหั่ว แซ่จู อายุ 36 ปี ชาวจ.เชียงใหม่ นายกว๋อไท่ แซ่จัง อายุ 39 ปี ชาวจ.เชียงใหม่ นายเสียวซือ  แซ่เหอ อายุ 39 ปี ชาวจ.เชียงใหม่ และน.ส.ชาน วิน อายุ 22 ปี สัญชาติพม่า พร้อมของกลางยาบ้า 897 มัด จำนวน 1,794,000 เม็ด รถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สตราด้า สีน้ำเงินเทา ทะเบียน ฌน-3233 กทม. จำนวน 1 คัน และรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 88/1537 หมู่บ้านสิวารัตน์ ม.5 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผบช.ปส. ได้รับข้อมูลจาก พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ที่ปรึกษาผบช.ปส.ด้านปราบปรามยาเสพติด ว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองผบช.ปส. พล.ต.ต.ไชยยา รุจจนเวท ผบก.ปส.1 และ พล.ต.ต.ทนัย อภิชาตเสนีย์ ผบก.ประจำ ปส. ประสานกับแหล่งข่าวพร้อมทำการสืบสวนจนสืบทราบว่า ในวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา จะมีการส่งมอบยาเสพติด โดยใช้รถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สตราด้า สีน้ำเงินเทา ทะเบียน ฌน- 3233 กทม.เป็นพาหนะ เจ้าหน้าที่จึงได้เฝ้าติดตามรถคันดังกล่าวแต่ได้คลาดกัน

กระทั่งมาทราบต่อมาว่ารถกระบะคันดังกล่าวได้ไปรับยาเสพติดเรียบร้อยแล้ว ก่อนลำเลียงยาเสพติดที่รับมาไปพักไว้ที่บ้านเลขที่ 88/1537 หมู่บ้านสิวารัตน์ หมู่ที่ 5 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อส่งต่อให้ลูกค้าย่านกระทุ่มแบน จึงได้ประสาน พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7 ซึ่งได้สั่งการ พล.ต.ต.พูนทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รองผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น ผบก.สส.บช.ภ.7 พล.ต.ต.ธยาน์ฤทธิ์ เอกเผ่าพันธ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรสาคร และ พล.ต.ต.อภิวัต นิยมการ ผบก.ตม.5 นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหา พร้อมยึดของกลางยาเสพติดดังกล่าว

สำหรับผู้ต้องหากลุ่มนี้เป็นเครือข่ายชาวจีนฮ่อที่มีการว่าจ้างชาวม้งให้ ลำเลียงยาเสพติดลงมากทม.และปริมณฑล โดยมีตัวการใหญ่ในเรือนจำเป็นผู้สั่งยาเสพติด ก่อนมีการลำเลียงยาลงมาเป็นทอดๆ สำหรับแก๊งนี้เป็นชาวม้ง รับจ้างลำเลียงยาเสพติดลงมาเก็บไว้ที่พัก เพื่อส่งต่อให้กับเครือข่ายอีกทอด โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 1 แสนบาท

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า  เนื่องจากยาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ การดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ ต้องเน้นทั้งการป้องกัน ปราบปราม และฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดควบคู่กันไป ที่ยาเสพติดไม่หมดไปมีการจับได้ครั้งละมากๆ เพราะผู้ผลิตยังคงผลิตยาเสพติดออกมาเรื่อยๆ ขณะเดียวกันการแพร่ระบาดของสาร ซูโดเอฟรีดรีน ซึ่งเป็นสารตั้งต้นผลิตยาบ้ายังคงมีอยู่ แม้ในฝั่งไทยได้มีการจัดการควบคุมจนไม่มีการแพร่หลายของสารชนิดนี้ แต่จากการข่าวทราบว่า ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้านยังคงมีแพร่หลายอยู่ แต่จะขนเข้ามาประเทศได้ก็เป็น เรื่องยากขึ้น ส่วนเรื่องป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตนในฐานะที่กำกับดูแลกระทรวงมหาดไทย ด้วย ได้กำชับผู้ว่าราชการจังหวัดให้ชะลอการอนุญาตสถานบันเทิง เพราะเป็นแหล่งมั่วสุมของยาเสพติด ทั้งนี้เพื่อลดความต้องการยาเสพติด นอกจากนี้ ยังให้มีการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างฝ่ายปกครองกับตำรวจเพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพในการทำงาน

ด้าน พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวถึงกรณี ป.ป.ส.จับกุมวัยรุ่นค้ายาบ้าผ่านเฟซบุ๊คว่า ทางป.ป.ส.ได้เฝ้าระวังเว็บไซต์โดยเฉพาะเว็บไซต์สังคมออนไลน์ โดยมีการตั้งวอร์มรูมจับตาเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ยาเสพติดและ อุปกรณ์การเสพ หรือยั่วยุให้มีการเสพยาเสพติด ซึ่งได้รับความร่วมมือกับต่างประเทศ หากพบก็จะประสานกับกระทรวงไอซีทีให้ตรวจสอบ ไอพีแอดเดรส เพื่อเชื่อมโยงหาเจ้าของเว็บไซต์ ก่อนเข้าทำการจับกุม โดยที่ผ่านมามีการขยายผลจับกุมกรณีที่มีการโพสต์ภาพเด็กอายุ 4 ขวบเสพยาเสพติด และกรณีป.ป.ส.ภาค 5 จับกุมวัยรุ่นขายยาบ้าผ่านเฟสบุ๊ค
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive