ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2556

พระมีอาการทางประสาท ผูกคอตัวเองมรณะภาพ

เมื่อเวลา 12.30 น. ของวันนี้ ร.ต.ท.ชูเกียรติ น้ำเงิน พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ได้รับแจ้งเหตุมีพระผูกคอเสียชีวิตที่พระลูกวัดกุฏิการาม หมู่ที่ 10 ตำบลพรานกระต่าย อำเภอพรานกระต่าย  จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลพรานกระต่าย  เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยข่าวภาพ ที่เกิดเหตุอยู่ในห้องน้ำหลังกุฎิสงฆ์ภายในห้องน้ำร่างของ พระจำรูญ พลหาญ อายุ 42 ปี 166/1 หมู่ที่ 2 ตำบลพรานกระต่าย อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร  นอนอยู่ที่พื้นห้องน้ำ มีสายประคด 1 เส้น นอนหมดลมหายในเสียชีวิตมาแล้วหลายชั่วโมง จากการตรวจสภาพพบว่าที่ลำคอมีรอยช้ำจากการถูกรัด และมีรอยแผลถลอกที่บริเวณลำคอด้วย นอกจากนี้ที่นิ้วมือข้างซ้ายก็มีร่องรอยด้วยเช่นเดียวกัน
จากการสอบสวนที่เกิดเหตุในเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ พระลูกวัดชื่อพระสมุ กล้า อายุ 71 บวชอยู่ที่วัดแห่งนี้มากว่า 30 พรรษา ได้เดินมาเข้าห้องน้ำด้านหลังกุฏิ ก็พบว่าประตูแง้มอยู่จึงเปิดเขาไป ก็ตกใจสุดขีดเมื่อพบว่าที่บนขื่อหลังคาห้องน้ำ มีร่างของพระจำรูญแขวนห้อยอยู่ โดยมีสายประคดคาดเอว เป็นเชือกที่ใช้ผู้ติดกับหลังคา กับที่ลำคอของพระที่เสียชีวิต โดยมีนิ้วมือซ้ายถูกสายประคดรัดติดอยู่ที่บริเวณลำคอด้วย ตนจึงรีบปีนขึ้นไปช่วยแก้มัดนำร่างของพระจำรูญลงมานอนที่พื้นห้องน้ำ เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีลมหายใจ จึงได้รีบแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องและตำรวจทราบ
นายยอดทอง พนัส อายุ 40 ปี 124/1 หมู่ 3 ตำบลพรานกระต่าย อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร  ญาติของผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมให้การว่าพระจำรูญนั้นได้บวชเรียนมา 6 พรรษาแล้ว ปกติเป็นคนหัวดีและเรียนเป็นที่ 1 มาตลอด เป็นคนที่มีความตั้งใจสูง เมื่อประมาณ 2 ปี พระจำรูญนั้นมีอาการทางประสาท แม่ของพระก็เฝ้ารักษาติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด มีหลายเดือนก่อน พระจำรูญได้อยู่ใกล้ชิดกับแม่ ปรากฏว่าได้นำสายไฟคิดผูกคอมาแล้วครั้งหนึ่ง จนมาวันนี้ก็ไม่คิดว่าพระจำรูญจะมาจบชีวิตของตนเอง ด้วยความที่เป็นคนอยากรู้อยากเห็น และพิสูจน์ด้วยตนเองว่า การหายใจกับไม่หายใจนั้นจะเป็นอย่างไร จึงได้ทำการทดสอบ เหมือนครั้งที่เคยนำสายไฟทดลองมาแล้ว แต่ทางญาติได้พบเห็นและช่วยกันได้ไว้ทัน
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิต อาจคิดทดลองโดยไม่ได้คิดเตรียมตัว จึงใช้สายประคดคาดเอวพระผูกคอตนเองกับขื่อหลังคาห้องน้ำ ขณะจะช่วยตัวเอง โดยใช้มือแกะประคดที่รัดคอ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวได้ จึงพบกับจุดจบดังกล่าว หลังจากแพทย์ได้ชันสูจน์พลิกศพของพระจำรูญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางญาติไม่ได้ติดใจสงสัยสาเหตุของการเสียชีวิต เมื่อเสร็จทางคดีแล้ว พนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้นำศพไปประพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป..
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive