ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

นักข่าวอัลจาซีราให้ข้อมูลคลิปชายชุดดำ


วันนี้ ( 11 ต.ค.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)  นายเวย์น์  เฮย์   ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอัลจาซีรา  ประจำกรุงเทพ เดินทางเข้าพบพ.ต.อ.ประเวศน์  มูลประมุข  รองอธิบดีดีเอสไอ  เพื่อให้ปากคำคดีเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2553 บริเวณสี่แยกคอกวัว  
โดยพนักงานสอบสวนได้นำภาพถ่ายและคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวมาให้นายเฮย์ ตรวจสอบเนื่องจากภาพในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการระบุว่า ถ่ายโดยผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวอัลจาซีรา ซึ่งปรากกฎภาพชายชุดดำถือปืนยาว และคลิปภาพขณะที่กลุ่มชายชุดดำยิงปืนและมีลูกไฟออกมาจากปากกระบอกปืน โดยหลังจากนายเฮย์ตรวจสอบภาพดังกล่าวแล้วได้ปฎิเสธว่า ตนเองไม่ได้เป็นผู้ถ่ายคลิปดังกล่าวไว้
 นายเวย์น์  เฮย์ ได้ให้การว่า ตนเองเข้าไปทำข่าวการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงตั้งแต่เริ่มมีการชุมนุมเมื่อเดือนมี.ค. 2553 และเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ซึ่งทางสำนักข่าวอัลจาซีราได้ส่งนักข่าว 1 คนและช่างภาพอีก 4 คนเข้าร่วมทำข่าวในวันเกิดเหตุ โดยตนเป็นผู้รายงานข่าวเหตุการณ์ส่งเข้าไปยังสำนักข่าวเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับฝ่ายช่างภาพ และในบริเวณแยกคอกวัวที่ตนเข้าไปสังเกตการณ์และทำข่าวในวันนั้น ไม่เห็นชายชุดดำถือปืนแต่อย่างใด
 
ขณะที่พ.ต.อ.ประเวศน์ กล่าว การเชิญผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอัลจาซีรามาให้ปากคำเนื่องจากต้องการทราบว่าชายชุดดำที่ปรากฎภาพในคลิปเมื่อวันที่ 10 เม.ย.นั้นนายเฮย์เป็นผู้ถ่ายหรือไม่ ซึ่งได้รับการปฎิเสธ ดังนั้นดีเอสไอจึงต้องประสานไปยังสำนักงานใหญ่ของสำนักข่าวอัลจาซีราเพื่อค้นหาตัวบุคคลที่ถ่ายภาพชายชุดดำ
 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive