ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"ในหลวง"รับสั่งปีนี้น้ำท่วมน้อยไม่เหมือนปีที่แล้ว


วันนี้ (1 ต.ค.) เวลา 16.09 น. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จฯ มายังวัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ทรงเป็นประธานแถลงข่าวการก่อสร้างพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์ (หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานในบรรจุอัฐิธาตุ เครื่องอัตบริขาร ประวัติส่วนตัว และเป็นศูนย์รวมจิตใจแห่งใหม่ของพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงรับสั่งว่า ข้าพเจ้าได้รับความไว้วางใจจากพระครูสุดใจ เจ้าอาวาสวัดบ้านตาด ให้มาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ซึ่งข้าพเจ้ามีความพร้อมและยินดีด้วยความเต็มใจเพราะเป็นการแสดงความกตัญญู กตเวทีต่อท่านพ่อ (หลวงตามหาบัว) ให้อนุชนรุ่นหลังได้ทราบถึงคุณงามความดีของท่านพ่อการก่อสร้างพิพิธภัณฑ์ ธรรมเจดีย์ ยึดมั่นแนวทางปฏิบัติของท่าพ่อ คือ ความเรียบง่ายเพื่อที่จะเผยแพร่ประวัติตั้งแต่เกิด และละสังขาร เบื้องต้นได้ประสาน พล.อ.ต.อาวุธ เงินชูกลิ่น ศิลปินแห่งชาติ มาร่วมออกแบบอาคารแต่ด้วยท่านติดภารกิจมากจึงไม่ว่าง ทำให้ข้าพเจ้าหันมามองคนใกล้ตัว คือ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ ให้มาช่วยออกแบบร่วมกับคณะทำงาน ที่แบ่งไว้ 3 ด้าน คือ 1.คณะทำงานฝ่ายวัดป่าบ้านตาด 2.คณะทำงานฝ่ายจังหวัดอุดรธานี และ 3.คณะทำงานฝ่ายออกแบบ ก่อสร้างและศิลปกรรม

โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จอีก 3 ปี เบื้องต้นยังไม่รู้งบประมาณเท่าไหร่อยู่ระหว่างประเมิน แต่มีทุนการก่อสร้างแล้ว โดยข้าพเจ้าบริจาคเงิน 1 ล้านบาท ประชาชนทั่วไปบริจาคมาแล้วกว่า 85 ล้านบาท และพระอาจารย์อิทธิถวาย วัดป่านาคำน้อย จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นลูกศิษย์หลวงตามหาบัว จะหาเงินมาสมทบทุนอีกราว 50 ล้านบาท ทั้งนี้หากประชาชนสนใจร่วมทำบุญด้วยกัน สามารถติดต่อขอบริจาคผ่านทางบัญชี  มูลนิธิจุฬาภรณ์เพื่อสร้างพิพิธภัณฑ์ฯหลวงตามหาบัว ณ วัดป่าบ้านตาด เลขที่บัญชี 229-0-98333-3  แบบสะสมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาหลักสี่พลาซ่า

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี รับสั่งถึงพระอาการประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนาง เจ้าฯพระบรมราชินีนาถว่า ทั้งสองพระองค์มีพระอาการที่ดีขึ้นและปลอดภัยแล้ว ประชาชนไม่ต้องเป็นห่วง แต่ที่ยังคงประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช อยู่นั้น เนื่องจากคณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาฯจำเป็นต้องติดตามพระอาการอย่างใกล้ชิด อีกทั้งเครื่องมือ อุปกรณ์ในการถวายการรักษานั้นชิ้นใหญ่เคลื่อนย้ายลำบากจึงจำเป็นต้องประทับ ที่โรงพยาบาล

นอกจากนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงรับสั่งถึงสถานการณ์น้ำท่วมว่า หลังจากที่พระองค์รับทราบถึงสถานการณ์น้ำท่วม ทรงนำแผนที่ประเทศมาวางบนพระแท่นเพื่อติดตามดูตลอด ทรงตรวจสอบพื้นที่ต่างๆเพื่อดูว่าจะเปิดปิดประตูน้ำที่ใดบ้าง หรือจะสร้างเขื่อนที่ใดได้บ้าง พร้อมกันนี้พระองค์ทรงโปรดเกล้าฯให้กรมชลประทานเข้าเฝ้าฯ เพื่อรับทราบถึงแนวทางการจัดการน้ำด้วย เพราะพระองค์ท่านทรงห่วงประชาชนมาก ไม่อยากให้เกิดน้ำท่วมนานและเยอะเหมือนปีที่แล้ว ทั้งนี้ข้าพเจ้าได้ทูลถามพระองค์ว่าปีนี้น้ำจะท่วมเหมือนปีที่แล้วหรือไม่ พระองค์ตรัสว่ามีท่วมบ้างแต่ท่วมน้อยไม่นานเหมือนปีที่แล้ว

วันเดียวกัน ที่ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ที่เข้าปฏิบัติงานในตำแหน่งใหม่เป็นวันแรก ตัวแทนหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน  นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน จำนวนมาก นำแจกันดอกไม้ พวงมาลัย และสิ่งของต่างๆที่เป็นมงคล มาทูลเกล้าฯถวาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติฯพระบรมราชินีนาถ ถวายพระพรขอให้ทั้งสองพระองค์ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ และมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน  อาทิ  พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะนายทหารชั้นนายพล  พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.พร้อมคณะนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และนางอรัญญา แสงสิงแก้ว นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ นายชวน ศิรินันท์พร อธิบดีกรมการปกครองและคณะแม่บ้านกรมการปกครอง กลุ่มอาสาพาสุข คณะอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย เป็นต้น
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive