ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แห่แจ้งจับบริษัททัวร์ญี่ปุ่น-เกาหลี อ้างหลอกซื้อทัวร์เสียหายนับแสน


เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากการใช้บริการทัวร์ท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ของบริษัทแห่งหนึ่ง ประมาณ 70 คน เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ภายหลังซื้อบริการทัวร์ท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นและเกาหลี แล้วไม่ได้เดินทางไปท่องเที่ยวตามที่ตกลงกันไว้และถูกบ่ายเบี่ยงที่จะชดใช้ค่าเสียหาย
 
นางผกาวัลย์ โพธิ์แก้ว รองผู้อำนวยการโรงเรียนวัดนิมมานรดี ย่านบางแค หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า มีคนรู้จักที่เคยไปท่องเที่ยวกับบริษัทแห่งนี้ และต่อมาได้เป็นหุ้นส่วนบริษัทร่วมลงทุนจัดทัวร์ท่องเที่ยวมาชักชวนให้ใช้บริการท่องเที่ยวเกาหลี 5 วัน 3 คืน ในราคาคนละ 13,900 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ถูกมาก จึงหลงเชื่อไปชวนคนรู้จักรวมตัวกันไปเที่ยวด้วยกันอีก 25 คน เป็นเงินกว่า 3 แสนบาท แต่มีการแบ่งจ่ายกันเป็นสองกลุ่ม โดยกลุ่มตนจ่ายให้กับบริษัทเป็นเงิน 1.8 แสนบาท ส่วนอีกกลุ่มจ่ายให้กับพนักงานขายคนที่มาติดต่อเป็นเงิน 1.9 แสนบาท กำหนดเดินทางกันในวันที่ 19-23 ต.ค. ที่ผ่านมา แต่เมื่อถึงกำหนดก็ไม่ได้เดินทาง
 
ทั้งนี้ ได้มีการนำกรณีของสายการบินพี.ซี.แอร์ ที่เกิดปัญหามาอ้างด้วย ทั้งที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด ซึ่งทางบริษัท แจ้งว่าหากต้องการยกเลิกก็ยินดีจะคืนเงินให้ภายใน 15 วัน ซึ่งกลุ่มของตนไม่ต้องการเงินคืน แต่ต้องการเดินทางไปเที่ยวตามที่ตกลงกันไว้และจ่ายเงินไปแล้ว กระทั่งตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค. ก่อนกำหนดเดินทางก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย
 
ขณะที่หญิงสาวผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า มีเพื่อนแนะนำทัวร์บริษัทนี้ เมื่อเห็นว่าราคาถูก จึงชวนเพื่อนอีก 4 คน ซื้อแพคเกจทัวร์ไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 6 วัน ในราคาคนละ 25,900 บาท รวมเป็นเงิน 1.3 แสนบาท โดยทางบริษัทจะรับทำเอกสารต่างๆให้ทั้งหมด แต่ก่อนถึงกำหนดวันเดินทางก็ยังไม่ได้วีซ่า จึงเชื่อว่าถูกหลอกจึงเริ่มหาข้อมูลจากหน่วยงานราชการ ก็ไม่พบว่าชื่อบริษัทนี้ในระบบ ส่วนในอินเตอร์เน็ตก็พบข้อมูลที่เกี่ยวข้องในเครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง ซึ่งมีผู้เสียหายเปิดหน้าเพจเอาไว้จึงเข้าไปดูข้อมูล พบว่ามีผู้เสียหายถูกหลอกเป็นจำนวนมาก
 
ทางด้าน พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล ผบก.ปคบ.ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เร่งสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง หลังจากก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายที่ถูกหลอกขายบริการทัวร์ท่องเที่ยวส่วนหนึ่งเข้าแจ้งความไว้แล้ว จึงนำมาประมวลเรื่องเข้าด้วยกัน และหากสอบสวนพบการกระทำผิดก็จะพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive