ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2555

พิพิธภัณฑ์ญี่ปุ่นชูวัดอรุณเป็นมรดกวัฒนธรรม


วันนี้ ( 11 ต.ค.) พระครูอรุณธรรมานุวัตร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม กล่าวว่า ตามที่มูลนิธิพิพิธภัณฑ์โทคุกาวา (Tokugawa Museum) ประเทศญี่ปุ่นได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 1 ล้านเยน หรือประมาณ 4 แสนบาท เพื่อบูรณะซ่อมแซมพระพุทธรูป จำนวน 23 องค์ ภายในวัดอรุณฯ ซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์อุทกภัยเมื่อปลายปี 2554 และทางดร.อรสุดา เจริญรัถ ผอ.กองโครงการสัมพันธ์ สำนักราชเลขาธิการ ได้เดินทางไปรับมอบเงินจำนวนดังกล่าวที่สถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา
พร้อมกันนี้ทางมูลนิธิพิพิธภัณฑ์โทคุกาวายังมีใบรับรองเป็นภาษาญี่ปุ่นใน การดำเนินการครั้งนี้ส่งมายังวัดอรุณฯด้วย โดยในใบรับรองดังกล่าวมีใจความสำคัญว่า ตามที่คณะกรรมการพิจารณาการให้ความช่วยเหลือในการซ่อมแซมมรดกทางวัฒนธรรมของ พิพิธภัณฑ์โทคุกาวาได้เสนอให้วัดอรุณฯเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่ควรได้รับความ ช่วยเหลือเพื่อการซ่อมแซมและฟื้นฟูประจำปี 2555 เนื่องจากเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่ควรเก็บรักษาไว้นั้น ทางคณะกรรมการฯได้พิจารณาแล้วและมีมติที่จะให้ความช่วยเหลือดังกล่าว จึงขอรับรองว่าวัดอรุณฯเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่คณะกรรมการฯให้ความช่วยเหลือ เพื่อการซ่อมแซมและฟื้นฟู ลงนามโดย นายมาริมาสะ โทคุกาวา ผู้อำนวยการใหญ่ มูลนิธิพิพิธภัณฑ์โทคุกาวา
พระครูอรุณธรรมานุวัตร กล่าวต่อไปว่า ใบรับรองดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าวัดอรุณฯ มีศาสนสถานต่างๆ รวมทั้งพระพุทธรูปโบราณ ที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้จำนวนมาก ถึงขนาดที่พิพิธภัณฑ์ในต่างประเทศยังเห็นความสำคัญ ทั้งนี้ทางวัดอรุณฯ จะมีการจัดพิธีในการรับมอบใบรับรองดังกล่าว พร้อมทั้งรับมอบเงินที่ทางมูลนิธิพิพิธภัณฑ์โทคุกาวามอบมาให้ในวันที่ 14 ต.ค. นี้ เวลา 10.00น. ที่บริเวณโบสถ์น้อย วัดอรุณฯ ซึ่งในวันดังกล่าวจะมีนพ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรี มาเป็นประธานในพิธีรับมอบด้วย
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive