ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ถกตัวแทนครูใต้หาทางสว่าง คุ้มครองดีกว่าคุ้มกัน


ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) วันนี้ (26 ต.ค.) พล.ต.ท.พีระ พุ่มพิเชฎฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวภายหลังการประชุมหารือแนวทางปฏิบัติและมาตรการรักษาความปลอดภัยครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ร่วมกับ ผอ.เขตการศึกษาพื้นฐานจ.ยะลา จ.นราธิวาส และ ผอ.ที่ดูแลส่วนกลางว่า ในการประชุมเราได้รับฟังเสียงสะท้อนความรู้สึกของครู ในเรื่องความปลอดภัย ซึ่งครูในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความรู้สึกว่า ยังไม่ได้รับความปลอดภัยในการทำหน้าที่ จึงอยากมารับทราบข้อเสนอแนะเกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ และได้รับการบำรุงขวัญในการทำงาน
พล.ต.ท.พีระ กล่าวว่า การดูแลรักษาความปลอดภัยครูในพื้นที่ก็พอใจระดับหนึ่ง แต่เขาเห็นว่ายังมีช่องว่าง โดยเฉพาะการรักษาความปลอดภัยในช่วงส่งต่อเส้นทางเดินทางไปอีกพื้นที่หนึ่ง และยังไม่มั่นใจระบบการดูแล โดยครูในพื้นที่เสนอว่าอยากให้รักษาความปลอดภัยในลักษณะคุ้มครองมากกว่าการคุ้มกัน เพราะการคุ้มกันจะกลายเป็นเป้าให้กลุ่มก่อความไม่สงบลอบโจมตีได้ง่ายกว่า ตนเห็นว่าในส่วนนี้ต้องใช้หลักผสมผสาน ซึ่งจะสั่งการไปยังพื้นที่ให้ปรับแผนตามที่ครูต้องการ อย่างไรก็ตาม ครูในพื้นที่ต้องมีการประสานกับตำรวจตลอดเวลา เพื่อให้รู้สภาพว่าแต่ละเดือนมีปัญหาข้อขัดข้องอย่างไรบ้าง และครูจำเป็นก็ต้องมีศูนย์ในการกระจายข่าวสารต่างๆ ด้วย เพราะครูในพื้นที่คือเป้าหมายของกลุ่มก่อความไม่สงบเช่นกัน ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ ได้เข้าไปปิดล้อมตรวจค้นได้หลายครั้ง โดยก่อนวันที่ 25-26 ต.ค. ก็สามารถควบคุมผู้ต้องสงสัย และจับผู้ที่มีหมายจับได้หลายรายด้วยกัน
ทั้งนี้ เชื่อว่ากลุ่มก่อความไม่สงบจะมีการตอบโต้คืนแน่นอน  ซึ่งเป็นยุทธวิธีของเขา เราก็ต้องระมัดระวัง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ทราบอยู่แล้วต้องดำเนินการอย่างไร.
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive