ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555

วิธีการเปลี่ยนชื่อไฟล์รูปจำนวนมากๆในทีเดียว โปรแกรม ACDsee


acdsee
เปลี่ยนชื่อไฟล์หลายๆรูปในทีเดียว โดยใช้โปรแกรม Acdsee
วันนี้ผมจะมาบอกวิํธีการ rename ชื่อไฟล์รูปภาพหลายๆรูป เป็นร้อย เป็นพันรูป ก็สามารถ rename ได้เพียงไม่กี่วินาที โดยใช้โปรแกรม ACDSee คุณเชื่อไหมละครับ ?? จะได้ไม่ต้องมานั่ง rename ทีละไฟล์ให้เมื่อยมือกันอีกต่อไป งั้นเรามาเริ่มกันเลยดีกว่า
สิ่งที่ต้องมี
- โปรแรกม ACDsee 
- ไฟล์รูปจำนวนมากๆ
เริ่มกันเลยครับ วิธีการเปลี่ยนชื่อไฟล์รูปในครั้งเดียว ทีละหลายร้อยรูป
1. จากรูป เห็นได้ว่าชื่อไฟล์รูปภาพไม่เป็นระเบียบเสียเลย
rename_1
2. จากนั้นให้เราเปิดโปรแกรม ACDSee ขึ้นมาจากนั้นให้ Browse ไปยัง folder ไฟล์รูปภาพที่เราต้องการเปลี่ยนชื่อ และให้กด Edit > Select All หรือจะกด Ctrl+A เพื่อทำการเลือก fileรูปทั้งหมดในโฟล์เดอร์นั้นเพื่อทำการ rename ใหม่ทั้งหมด
rename_2
เมื่อทำการ กด CTRL +A ก็จะได้ดังภาพ พื้นหลังไฟล์รูปภาพที่เราต้องการ ก็จะกลายเป็นสีขาว
rename_3
3. จากนั้นก็ไปเลือกเมนู tools > Batch Rename
rename_6
4.
ในกรอบสีแดง
- จะเป็นช่องของ template : ในที่นี้ผมขอใส่ชื่อเป็น Picture# นะครับ โดย # จะเป็นตัวแปลในการเรียงเลขของภาพ
ในกรอบสีเหลือง
- เราจะให้รูปภาพที่ปรัับใน template เริ่มตั้งแต่หมายเลขเท่าไร
ในกรอบสีเขียว
- program จะสรุปมาให้เราดูก่อนการ rename
เมื่อทำการปรับเสร็จเรียบร้อยเราก็กด Start Rename
rename_4

5. เราก็จะได้ชื่อไฟล์ดังกล่าว เป็นรูปแบบสวยงาม หลายๆไฟล์ เลยครับ
rename_5

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive