ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ขั้นตอนการติดตั้ง Joomla 1.5.x ใน Server Ubuntu


ขั้นตอนการติดตั้ง Joomla 1.5.x ใน Server สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ Download Joomla คลิ๊กเลย

เปิดโปรแกรม FileZilla ขึ้นมาแล้วทำการ Login แล้ว Upload  File Joomla ไปไว้ที่ /var/www/joomla
แต่ขั้นตอนนี้เราต้องทำการแก้ไขสิทธิ์ให้กับ Folder Joomla ก่อนถ้าไม่ทำการแก้ไขสิทธิ์จะไม่สามารถทำการ Update Load ข้อมูลได้ โดยใช้คำสั่ง 

Mkdir /var/www/joomla

ต่อมาทำการแก้ไขสิทธิ๋ด้วยการใช้คำสั่ง

Chmod 777 /var/www/joomla/

การ Upload ผ่านโปรแกรม FileZilla


ทดสอบการติดตั้ง Joomla โดยเข้าที่ Browser บนเครื่องของ Client ที่เป็น Windows URL 192.168.242.128/joomla


เลือกภาษาที่จะทำการติดตั้งในที่นี้ผมเลือกการติดตั้งภาษาไทย แล้วคลิ๊ก ถัดไป


หน้าต่างตรวจสอบก่อนการติดตั้งคลิ๊กเลือก ถัดไป


หน้าต่างลิขสิทธิ์ของ Joomla เลือก ถัดไป ก่อนจะไปหน้าต่างต่อไปเราจะต้องทำการสร้าง Databaseให้กับ Joomla ของเราก่อนโดยเข้าไปที่ 192.168.242.128/phpmyadmin แล้วกด Enter


ทำการ Login ให้เรียบร้อยแล้วทำการสร้าง Database ผมได้สร้าง Database ชื่อ Joomla


แล้วคลิ๊กเลือกสร้างเราจะได้ Database Joomla มาแค่นี้ก็สร้าง Database Joomla เรียบร้อยแล้ว


ต่อมาเราเอาชื่อ Data ไปใส่ใน Joomla


แล้วเลือกถัดไป


ผมไม่ได้เลือกอะไรมันเลือก No มาแล้วก็คลิ๊ก ถัดไป


แล้วเลือกถัดไป


ขั้นตอนต่อมาบอกให้เราเปลี่ยนไฟล์เป็นชื่ออื่นหรือจะลบไปเลยก็ได้ในที่นี้ผมทำการเปลี่ยนชื่อเพื่อให้สามารถเข้ามาแก้ไขภายหลังได้ เข้าไปแก้ไขที่ Filezilla โดยเข้าไปที่ Folder ที่เราทำการ Uploadขึ้นไป



แล้วลองเข้าไปที่หน้าเว็บอีกครั้งถ้าได้แบบนี้การติดตั้ง Joomla ก็เรียบร้อยแล้ว

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive