ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แถลงชื่นมื่นปราบยาบ้าลอตใหญ่1ล้านเม็ด


เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ ( 26 ต.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบ.ตร. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) พล.ต.ท.ชัยวัฒน์  โชติมา ผบช.ปส. แถลงข่าวจับกุม นายอรรถพล  เกิดอาชาชาญ อายุ 30 ปี ชาวจ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า 50 มัด  1 ล้านเม็ด โดยจับกุมได้ที่บริษัท นิ่มซี่เส็งขนส่ง (1988) จำกัด สาขาตลาดไท อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา
ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดและตำรวจสภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้ทำการจับกุมนายนายซ่งหัว แซ่จู นายกว๋อไท่ แซ่จัง และนายเสียวซือ แซ่เหอ ชาวจังหวัดเชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า1,794,000 เม็ดได้ที่บ้านเลขที่ 88/1437 ม.5 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จากการตรวจสอบพบว่ายาเสพติดของกลางถูกขนส่งผ่านระบบการขนส่งสินค้าจากสถานีขนส่งสินค้า โดยมีต้นทางที่จ.เชียงใหม่ และมีจุดรับสินค้าที่ปลายทางที่ตลาดไท ชุดสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดของบช.ปส. จึงทำการสืบสวนทราบว่านายอรรถพล มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขนส่งยาเสพติดผ่านระบบขนส่งสินค้าดังกล่าว จึงขยายผลจับกุม นายอรรถพล นายเทวัญ แสงศรทวีศักดิ์ อายุ 32 ปี และ นายวีระ เตชะเลิศพนา อายุ 30 ปี พร้อมยึดของกลางยาบ้า 40,000 เม็ด ที่หน้าโรงแรมเชียงใหม่ภูคำ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
ขณะเดียวกันยังได้สืบสวนทราบว่านายวีระ ได้นำลังบรรจุยาเสพติด จำนวน 10 ลัง มาส่งให้ที่บริษัท นิ่มซี่เส็งขนส่ง (1988) จำกัด โดยใช้ชื่อนายอาชาชาญเป็นผู้ส่ง และมีชื่อผู้รับว่า คุณชัยเล็ก เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนายอรรถพล ไปรับลังพัสดุดังกล่าวพบว่าภายในมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ 1 ล้านเม็ด โดยนายอรรถพลอ้างว่านายซัว ไม่ทราบนามสกุล เป็นผู้ว่าจ้าง โดยจะมีคนมารับยาต่อไปอีกทอด เจ้าหน้าที่จึงซ้อนแผนให้นายอรรถพลติดต่อกับผู้รับยาดังกล่าว แต่เจ้าตัวเกิดไหวตัวทันไม่มารับยา ต่อมาเมื่อวันที่  18 ต.ค. ตำรวจบช.ปส.จับกุมนายมานพ ขุนไกร อายุ 46 ปี ชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ นายอนุวัฒน์ แซ่โซ้ง อายุ 31 ปี ชาว.จังหวัดน่าน พร้อมของกลางยาบ้า 9 แสนเม็ด ยาไอซ์ 50 กก. รถบรรทุก 10 ล้อ อิซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-3506 เชียงราย โดยจับกุมได้บนถนนสายเทิง-เชียงของ  ช่วงกม. 2- 3 อ.เทิง จ.เชียงราย หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดน อ.เวียงแก่น อ.ขุนตาล และอ.เทิง จ.เชียงราย กับรถบรรทุกถ่านหินลิกไนต์ จึงตั้งด่านสกัดจับบริเวณถ.สายเทิง-เชียงของ ระหว่างอ.เทิง และอ.ขุนตาล กระทั่งเวลา 21.30 น.วันที่ 22 ต.ค. จึงพบรถบรรทุกสิบล้อคันดังกล่าว ซึ่งบรรทุกถ่านหินลิกไนต์ขับมา โดยมีรถกระบะยี่ห้ออิซูซุ ทะเบียน บท-9654 พะเยา ขับนำหน้า เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุมนายมานพ คนขับรถบรรทุกสิบล้อ ขณะเดียวกันพบนายอนุวัต แซ่โซ้ง หลบอยู่บริเวณกระบะพ่วง
จากการสอบสวนทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่าได้บรรทุกยาเสพติดดังกล่าว โดยบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ย จำนวน  8 กระสอบ มีถ่านหินลิกไนต์ปิดทับอยู่ด้านบนเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ส่วนรถกระบะได้ขับหลบหนีไปตามถ.สายเทิง-เชียงคำ  จึงพยายามไล่ติดตามจนรถเสียหลักตกข้างทางบริเวณเยื้องปากทางเข้าเรือนจำจังหวัดเทิง  คนขับและคนที่โดยสารมาวิ่งหลบหนีไปได้  ทั้งนี้ ตรวจสอบรถคันดังกล่าวพบว่านายกอ แซ่มัว อายุ 24 ปี ชาวจ.เชียงราย เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ จึงได้ยึดรถส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีต่อไป.
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive