ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555

จับ"ร.ต.อ."พร้อมพวกอ้างเป็น ตร.ปส.ปล้นทรัพย์


เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ ( 15 ต.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1  พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง รองผบช.ภ1  ร่วมกันแถลงผลการจับกุม  ร.ต.อ.ธีรรัตม์ สุวรรณวาส์น อายุ 38 ปี รองสวป.สน.บางยี่ขัน นายชูพงษ์ สระทองยอด อายุ 47 ปี นายเอกลักษณ์ ชุ่มเชื้อ อายุ 25 ปีและนายอนิวัตต์ รอเดช อายุ 25 ปี พร้อมรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า คัมรี่  สีดำ ทะเบียน ชฐ 7017 กรุงเทพมหานคร
การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อช่วงค่ำวันที่ 8  ต.ค. กลุ่มผู้ต้องหาอ้างตัวเป็นตำรวจสังกัด บช.ปส. เข้าค้นบ้านเลขที่ 96/251 หมู่บ้านร่วมทางฝัน หมู่ 6 ถนนเลียบคลองสอง ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ของนายประจักษ์ โชคศิริ และน.ส.สมิตานัน ชยะโยธินกุล  โดยได้ช่วยกันจับผู้เสียหายมัดมือและปิดตา ก่อนจะรื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้าน ได้เงินสดไป 200,000 บาท รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า คัมรี่ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลี๊ก โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 4  บัตรเอทีเอ็มที่มีเงินอยู่ 140,000 บาท นาฬิกาข้อมือ 4 เรือน ปืนพกสั้น 1 กระบอก รวมทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ  2 ล้านบาท โดยกลุ่มผู้ต้องหานำตัวผู้เสียหายไปปล่อยที่หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวสองพี่น้อง คลอง 7  ถนนรังสิต-องครักษ์ ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
พล.ต.อ.เอก กล่าวว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวนจนทราบและสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ 4 คน เหลือเพียงนายศราวุทธ จุ้ยม่วงศรี อายุ 44 ปี ที่ยังหลบหนีอยู่ เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีที่ จว.987/2555 ลงวันที่ 13 ต.ค.แล้ว สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหาทราบว่า จะรวมตัวเป็นแก๊งอ้างมาจาก บช.ปส. เลือกผู้เสียหายที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพราะคิดว่าผู้เสียหายจะไม่กล้าไปแจ้งความ โดยได้ข่าวจากวงการพนันและวงการยาเสพติด หลังจากก่อเหตุจะแบ่งทรัพย์สินเอาเงินไปเที่ยวเตร่ โดยมีร.ต.อ.ธีรรัตม์ ซึ่งมีฉายาว่า “นาย” เป็นผู้วางแผนแบ่งงาน
“ผู้ต้องหารับว่าเคยก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาหลายท้องที่ทั้งภาค 1 และภาค2  รวมกันกว่า 8 ครั้ง แต่ที่จำได้คือ กลางเดือนก.ค. 55  ปล้นบ้านริมคลอง 1 ธัญบุรี จ.ปทุมธานี แต่ไม่ได้ทรัพย์สินไป ครั้งที่สอง ต้นเดือน ก.ย. 55 ปล้นบ้านย่านราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี ได้ทรัพย์สินรวมกว่า 2 ล้านบาท และ 3.ปลายเดือนเดียวกัน ปล้นบ้านตรงข้ามกรมสรรพาวุธทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ทรัพย์สินและยาเสพติด มูลค่ารวมกันกว่า 1 ล้านบาท” พล.ต.อ.เอก กล่าวและว่าเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพแจ้งข้อหาปล้นทรัพย์ผู้อื่น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือให้พ้นจากการจับกุม และหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและทำให้ผู้อื่น เกิดความกลัว หรือความตกใจโดยการขู่เข็ญควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายรายงานว่า สำหรับ ร.ต.อ.ธีรรัตม์หัวหน้าชุดนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างอบรมตำแหน่งสารวัตรอยู่ หลังจากถูกจับ บช.น.ได้มีคำสั่งให้ออกราชการไว้ก่อน และตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง อย่างไรก็ตามสำหรับสาเหตุการลงมือมีการข่าวเชิงลึกว่า ร.ต.อ.ธีรรัตม์ ติดหนี้เล่นการพนันเกือบแสนบาท จึงรวมทีมและก่อเหตุลักษณะดังกล่าว ในการแถลงข่าวครั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้นำตัวร.ต.อ.ธีรรัตม์ มาแถลงข่าว.
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive