ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ขยายผลวิสามัญยึดไอซ์-เฮโรอีนเกือบ50โล


เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ (15 ต.ค.)  พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รองผบ.ตร. พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผบช.ปส. พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รอง ผบช.ปส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.3 บช.ปส. เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 1/8 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 25 แขวงหนองบอน เขตประเวศ ภายหลังช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายนิรวิทย์ โสภณภูมิปัญญา อายุ 23 ปี ชาวเขาเผ่าลีซอ อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 7 ต.แจ่มหลวง อ.กัลยานิวัฒนา จ.เชียงใหม่ เครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ เครือข่ายเดียวกับนายอัศวิน ภักดีเตล็บ ที่ถูกเจ้าหน้าที่ บช.ปส.วิสามัญริมถนนกัลปพฤกษ์ พร้อมยึดยาไอซ์ 2 กก. เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 ต.ค.
บ้านดังกล่าวเป็นทาวน์โฮมสูง 3 ชั้น ที่นายนิรวิทย์ มาเช่าไว้พักอาศัยและพักยาเสพติดจำนวนมาก จากการตรวจค้นภายในห้องนอนชั้น 2 เจ้าหน้าที่พบยาไอซ์ น้ำหนักรวม 26 กก. เฮโรอีนแบบแท่ง น้ำหนักรวม 23.1 กก. รวมมูลค่าประมาณ 150 ล้านบาท อยู่ในกระเป๋าเดินทางสีดำขนาดใหญ่  4 ใบ ซุกซ่อนอยู่ใต้เตียงนอน จึงยึดไว้เป็นของกลาง
พล.ต.ต.สุรพล เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากตำรวจ บก.ปส.3 ได้สืบสวนขยายผลจากการวิสามัญนายอัศวิน  ริมถนนกัลปพฤกษ์ พร้อมยึดยาไอซ์ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 ต.ค.โดยขณะที่ตำรวจเข้าปิดล้อมเพื่อจับกุมนายอัศวินเมื่อวานนี้ ( 14 ต.ค.)  เจ้าตัวได้โทรศัพท์แจ้งให้นายนิรวิทย์ ทราบว่าถูกตำรวจติดตามจับกุมอยู่ นายนิรวิทย์ จึงวางแผนหลบหนี ด้วยการขับรถไปส่งภรรยากับลูกกลับบ้านที่ จ.เชียงใหม่ หลังจากนั้นก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ที่ถนนเลียบคลองประปา เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ก่อนนำตัวเข้ามาตรวจค้นบ้านพักหลังดังกล่าวจนพบของกลางจำนวนมาก

พล.ต.ต.สุรพล กล่าวต่อว่า สอบสวนนายนิรวิทย์ รับสารภาพว่า เป็นคนควบคุมดูแลและจ่ายของให้ลูกค้าที่มาสั่งซื้อทั้งหมด โดยเจ้าตัวรับคำสั่งจากเครือข่ายใหญ่ที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน โดยนายนิรวิทย์ มาเช่าบ้านในราคาเดือนละ 16,000 บาท เพื่อใช้เป็นที่พักยาเสพติด ก่อนนำไประบายให้ลูกค้าขนาดกลางและรายย่อยตามจุดนัดหมายต่างๆในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล และจ.กาญจนบุรี เจ้าตัวได้รับค่าจ้างเดือนละประมาณ 1 แสนบาท โดยยาเสพติดล็อตนี้นั้น นายนิรวิทย์ ขนยาไอซ์ 35 กก.และเฮโรอีน  35 กก. มาจากภาคเหนือ แต่ปล่อยให้ลูกค้าไปแล้ว จนเหลือเท่าที่ยึดได้

พล.ต.ต.สุรพล กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาร่วมขบวนการอีก 1 ราย ที่หลบหนีไปได้คือนายศิรรฐฐาภูมิ หรือนัท วิริยะบุญชานนท์ อายุ 25 ปี ชาวเขาเผ่าลีซอ ที่รับยาต่อจากนายนิรวิทย์อีกทอดหนึ่ง และเป็นคนปล่อยยาเสพติดให้นายอัศวิน ที่ถูกวิสามัญ โดยสืบทราบว่า นายนัทนั้นกบดานย่านถนนศรีนครินทร์แต่หลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับไปแล้ว อยู่ระหว่างติดตามจับกุม คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆนี้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า ได้ติดประกาศให้เช่าบ้านไว้ช่วงปลายเดือนก.ย.ที่ผ่านมา หลังติดประกาศเช่าบ้านเพียง 2 วัน นายนิรวิทย์ ก็เข้าติดต่อขอเช่าพักอาศัยอยู่  โดยวางเงินและขนย้ายของเข้ามาอยู่เลยทันที โดยเมื่อ 2-3 วันก่อน ก็เห็นรถกู้ภัยของนายอัศวิน ขับเข้ามาในซอยด้วยความเร็วและเสียงดังมากจน เป็นที่น่ารำคาญ จนกระทั่งมาเห็นข่าวว่านายอัศวินถูกวิสามัญเพราะเป็นเครือข่ายยาเสพติด และวันนี้ตำรวจก็มาตรวจค้นเจอยาเสพติดที่ซุกซ่อนที่บ้านไว้อีกจำนวนมากก็ ตกใจมาก  แต่ก็โล่งใจที่ตำรวจช่วยกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมายออกไปจากบ้านตัวเอง.
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive