ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ตำรวจฟิตเปิดโครงการ "เซฟตี้โซนเยาวราช"



ที่วงเวียนโอเดียน ถนนเจริญกรุง เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ต.ค. พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษา (สบ 10) พร้อมด้วยพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พล.ต.ต.วัลลภ ประทุมเมือง ผบก.น.6 พล.ต.ต.รอย อิงคไพโรจน์ ผบก.ทท. และพ.ต.อ.รุ่งโรจน์ สายันประเสริฐ ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 ร่วมกันเปิดโครงการเยาวราชเซฟตี้โซน 2012 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บก.น.6 ตำรวจท่องเที่ยว เทศกิจ และอาสาสมัครตำรวจบ้านเข้าร่วมปล่อยแถวออกตรวจพื้นที่กว่า 300 นาย
 
พล.ต.อ.วุฒิ เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ของการเปิดงานในครั้งนี้ว่า ประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงของการท่องเที่ยว โดยมีสถิติที่มีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามามากกว่าปกติวันละถึง 10% รัฐบาลจึงกำหนดนโยบายให้ตำรวจเร่งจัดทำมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการรวมตัวของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก นอกจากนี้ยังต้องเตรียมแผนการรองรับเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในอีก 2 ปีข้างหน้าซึ่งถือเป็นวาระสำคัญ ดังนั้นทางบช.น.จึงเลือกพื้นที่เยาวราช ในความรับผิดชอบของ สน.พลับพลาไชย 2 เป็นพื้นที่นำร่องก่อน โดยโครงการดังกล่าวจะมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่าเดิม ซึ่งมีการเพิ่มกล้อง CCTV และอัพซอร์ฟเเวร์ไว้ใช้ให้ตำรวจดูสภาพพื้นที่ได้ผ่านทางโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน และคอมพิวเตอร์เพื่อความสะดวกรวดเร็ว
 
ทางด้าน พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้เรากำหนดพื้นที่เซฟตี้โซนไว้อย่างครอบคลุุมทั้งถนนเจริญกรุง ถนนแปลงนาม ถนนทรงสวัสดิ์ และถนนเยาวราช โดยนำเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่คือกล้อง CCTV ทั้งของโรงพัก ของ บช.น.และของกทม. มาบูรณาการกันนับร้อยตัว และทุกตัวสามารถออนไลน์ส่งภาพไปดูได้ที่คอนโทรลรูมในป้อมควบคุมสัญญาณไฟจราจรแยกหมอมี นอกจากนี้ตนยังพัฒนาแอพพริเคชั่นให้ภาพที่ได้จากกล้อง CCTV เหล่านั้นไปปรากฏบนมือถือทั้งไอโฟนและแอนดรอยด์ได้อีกด้วย โดยขั้นตอนการดูภาพผ่านบนมือถือจะอนุญาตให้นายตำรวจระดับ รองสารวัตรทุกฝ่ายของสน.ลงทะเบียนเปิดดูได้เท่านั้น เพื่อป้องกันมิจฉาชีพหรือผู้ไม่หวังดีแฝงตัวเข้ามาใช้กล้องในทางที่ผิดได้
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive