ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"นปช." เปิดเกมรุกร้อง"ดีเอสไอ"ขอผลสอบชุมนุมปี52จากสภาฯ

 กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เมื่อวันที่ 25 ต.ค. นพ.เหวง โตจิราการ  ส.ส.พรรคเพื่อไทย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)  ยื่นเรื่องขอให้นายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีดีเอสไอ ทำหนังสือขอทราบผลศึกษาการชุมนุมทางการเมืองปี 2552 จากนายสมศักดิ์  เกียรติสุรนนท์  ประธานรัฐสภา  เนื่องจากทราบว่าก่อนหน้านี้สมัยนายชัย ชิดชอบ เป็นประธานรัฐสภา ได้มีการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาการชุมนุมปี 2552 เพื่อรวบรวมข้อเท็จจริงเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่มนปช.เมื่อปี 2552  เพราะเชื่อว่าผลการศึกษาดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ในการนำมาประกอบการพิจารณาคดีที่เกี่ยวข้องกับความรุนแรงทางการเมืองปี 2553 ได้
เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องกัน โดยข้อมูลสำคัญที่ต้องการทราบจากผลการศึกษาชุดดังกล่าวคือ ผลสอบคลิปเสียงนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สั่งใช้ความรุนแรงกับประชาชน  ว่าเป็นเสียงจริงและรายละเอียดการสั่งใช้ความรุนแรงจริงหรือไม่ หากจริงก็อาจมีความเชื่อมโยงกับการสั่งใช้ความรุนแรงในปี 2553 ด้วย  นอกจากนี้ยังต้องการทราบผลสอบการเสียชีวิตของพลทหารอภินพ  เครือสุข  ทหารที่เสียชีวิตในกรมทหารราบที่ 1  ซึ่งตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีความผิดปกติ ไม่ใช่อุบัติเหตุอย่างที่เป็นข่าว เพราะผลชันสูตรศพของรพ.ศิริราช ระบุว่าศีรษะถูกกระแทกด้วยของแข็งอย่างแรง   
 
นพ.เหวง  ยังกล่าวถึงกรณีพล.อ.บุญเลิศ  แก้วประสิทธิ์  หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม  ประกาศจัดการชุมนุมในวันที่ 28 ต.ค.นี้ พร้อมระบุว่าหากมีกำลังคนมากพอก็อาจถึงขั้นปฏิวัติว่า  ตนขอเตือนว่าเรื่องดังกล่าวเข้าข่ายความผิดอาญา มาตรา  113 ซึ่งระบุว่าผู้ใดข่มขู่ว่าจะล้มล้างรัฐบาล และรัฐสภา อาจถือเป็นกบฏ  ดังนั้น ขอให้จัดการชุมนุมอย่างสงบ และต้องระมัดระวังการพูดให้มาก  อย่างไรก็ตาม ตนทราบว่าขณะนี้เริ่มมีการนำเงินไปจ้างให้ประชาชนในพื้นที่ภาคใต้บางจังหวัดมาร่วมชุมนุมในวันที่ 28 ต.ค.ด้วย
 
ทางด้านนายธาริต กล่าวว่า ดีเอสไอจะทำหนังสือเพื่อขอทราบผลสอบชุดดังกล่าวจากประธานรัฐสภา เพื่อนำมาพิจารณาว่าจะมีรายละเอียดที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานหรือมีส่วนเชื่อมโยงกับเหตุการณ์รุนแรงปี 2553 หรือไม่ โดยการทำงานจะพิจารณาร่วมกัน 3 ฝ่าย คือ ดีเอสไอ  อัยการ และตำรวจ
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive