ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555

รวบด.ต.ประชาชื่น ค้ายา สารภาพค้ายานรกมานานกว่า 2 ปีแล้ว


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา พล.ต.ต.อิทธิพล ภิริยะภิญโญ พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี  ผบก.น.2 พ.ต.อ.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.จักร อ่อนนิ่ม ผกก.สน.ประชาชื่น และชุดสืบสวนร่วมกันแถลงข่าวการเข้ามอบตัวของ ด.ต.มนัส เสือโพธิ์ ผบ.หมู่ จร.สน.ประชาชื่น ผู้ต้องหาที่ร่วมกับพวกขนยาเสพติดล็อตใหญ่ พร้อมของกลางทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถติดตามยึดทรัพย์มาได้หลายรายการ ประกอบด้วย 1.โฉนดที่ดิน จำนวน 2 ฉบับ 2.แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ต่าง ๆ 10 แผ่น 3.ทองคำแท่งหนัก 20 บาท 1 แท่ง แหวนประดับอัญมณี 4.พระหลวงปู่ทวด 5.สมุดบัญชีเงินฝาก บัตรเอทีเอ็ม 6.อาวุธปืนกล็อก รุ่น 21 จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองกระสุน 1 อัน รถเก๋ง 3 คัน และรถ จยย.อีก 2 คัน รวมมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว จ.ลำปาง จับกุมตัวนายฐิติ หรือเอ๋ เพ็งสุข อายุ 42 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 1,280,000 เม็ด ยาไอซ์ 5 กิโลกรัม ซึ่งภายหลังถูกจับกุมได้ให้การซัดทอดว่า ได้รับการว่าจ้างจาก ด.ต.มนัส เป็นเงิน 1 แสนบาท ให้ขับรถนำทางในให้ ก่อนแหกด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ซึ่งในส่วนของ บช.น.รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น โดยผู้กระทำผิดก็เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด หลังเกิดเหตุจึงรีบสั่งการให้จัดชุดติดตามตัว โดยร่วมกับกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมทั้งให้ญาติและเพื่อนร่วมงานช่วยกันติดต่อ ด.ต.มนัส ให้เข้ามอบตัว กระทั่งเจ้าตัวทนแรงกดดันไม่ไหวติดต่อเข้ามาขอมอบตัวเอง เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปรับตัวจาก จ.ลำปาง

"เครือข่ายนี้อยู่ทางภาคเหนือ ซึ่งคงจะต้องขยายผลอีกเพื่อสาวไปถึงผู้ร่วมขบวนการว่ารับมาจากใคร ไปส่งให้ใคร อย่างไรบ้าง หลังจากนี้จะทำการสืบสวนขยายผลไปจนถึงที่สุด และจะมีการตรวจค้นในอีกหลายจุด เพื่อดำเนินการกับเครือข่ายที่เหลือทั้งหมด ทั้งนี้ผู้บังคับบัญชาทุกคนรู้สึกเสียใจ แต่เมื่อ ด.ต.มนัส กระทำความผิดก็ต้องว่ากันตามกฎหมาย เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.งาว จ.ลำปาง ดำเนินคดีต่อไป" พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงมาตรการในการกวดขันผู้ใต้บังคับบัญชา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ทาง บช.น.มีมาตรการในการกวดขันอยู่แล้ว ยิ่งเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ก็ยิ่งต้องดำเนินการตามคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนการพิจารณาสอบสวนผู้บังคับบัญชาของ ด.ต.มนัส เกี่ยวกับความบกพร่องในการดูแลลูกน้อง ต้องขอตรวจสอบรายละเอียดก่อน ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา

จากการสอบสวน ด.ต.มนัส ให้กาล่าว


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive