ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2555

รู้ชื่อฝรั่งถูกฆ่าบนเขาแล้วเป็นนักธุรกิจชาวฮังการี

วันนี้ ( 1 ธ.ค.) จากรณีพบผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวต่างชาติถูกฆ่ายัดใส่ถุงพลาสติก ทิ้งไว้ในสวนยางพาราบนเทือกเขาป่าตอง หลังศาลเจ้าพ่อเสือ ซ.บางทอง ถนนวิชิตสงคราม ต.กะทู้ อ.กะทู้  จ.ภูเก็ต สภาพศพ นุ่งกางเกงในเพียงตัวเดียว ตามใบหน้าถูกทุบด้วยของแข็งและลำตัวถูกของมีคมกระหน่ำแทงหลายแห่ง เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าผู้เสียชีวิต คือ นายปีเตอร์ ไรท์ อายุ 46 ปี ชาวฮังการี  นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่พักในพื้นที่ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งนายเอนดรอว์ บูดา ชาวฮังการี ได้เข้าแจ้งความ ที่ตำรวจท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่าให้ช่วยติดตามตัวนายปีเตอร์ ไรท์ ซึ่งได้หนีความขัดแย้ง มาจากพื้นที่ อ.เกาะสมุย เข้ามาในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. และได้เช่าบ้านอยู่ที่บ้านเลขที่ 1/30 หมู่ 3 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และขาดกันติดต่อกันเมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา
 ต่อมา พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.วันชัย ปาละวัน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ,พ.ต.อ.ไกรทอง จันทร์ทองใบ ผกก.สภ.ทุ่งทอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่กองพิสูจณ์หลักฐาน เข้าตรวจสอบบ้านเช่าเลขที่ 1/30 หมู่ 3 ต.ป่าคลอก เพื่อหาพยานหลักฐานว่าเกี่ยวข้องกับศพที่พบหรือไม่
จากการเข้าตรวจสอบพบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนอยู่ สอบถามเจ้าของบ้านเช่า พบว่าเป็นชาวต่างชาติได้มาเช่าเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ทราบเพียงชื่อ ปีเตอร์ โดยสังเกตุเห็นว่า นายปีเตอร์ได้หายไปตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค. แต่ไม่ได้เอะใจ เนื่องจากคาดว่าจะออกไปท่องเที่ยว  ภายหลังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าเก็บพยานหลักฐาน อาทิ เส้นผม เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของศพที่พบว่าตรงกันหรือไม่ เพื่อยืนยันตัวบุคคล
พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ค่อนข้างแน่ชัดว่าผู้เสียชีวิต คือ นายปีเตอร์ ไรท์ เนื่องจากมีพยานหลักฐานหลายอย่างสอดคล้องกัน รอเพียงผลการพิสูจณ์เอกลักษ์บุคคลอย่างเป็นทางการเท่านั้น ส่วนความขัดแย้งที่เป็นสาเหตุการเสียชีวิตนั้นได้ประสานไปยัง ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ในการเข้าสืบสวนหาสาเหตุความขัดแย้งที่เบื้องต้นพบว่า ก่อนที่นายปีเตอร์ จะหนีมาจากภูเก็ต ได้ถูกข่มขู่จากกลุ่มนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้วยกัน ซึ่งมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวต่อว่า ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ ของ จ.ภูเก็ต เร่งค้นหารถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว แบบ 4  ประตู ซึ่งเป็นรถยนต์ของผู้ตาย ที่พบว่าได้หายไปหลังเกิดเหตุ ด้วยการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าผู้ตายจะใช้เดินทาง โดยเฉพาะการออกจากห้องพักที่ ต.ป่าคลอก ไปยังพื้นที่ป่าตอง ขณะเดียวกันได้ประสานไปยังธนาคารเพื่อตรวจสอบบัญชี รวมถึงการเดินทางเข้าออกประเทศของผู้เสียชีวิตด้วย คาดว่าจะสามารถทราบเบาะแสได้ในเร็ว ๆ นี้
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive