ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ร้อยเวรเครียดคดีแหม่มออสซี่ขี่รถจยย.ชนตาย

จากกรณีสำนักข่าวต่างประเทศเผยคลิปวิดิโอรายการ A Current Affair ในชื่อตอน Tragedy in Thailand นำเสนอเรื่องราวของ คู่รักชาวออสเตรเลียที่เดินทางมาพักผ่อนที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถจักรยานยนต์ของทั้งคู่เป็นเหตุให้แฟนสาวเสียชีวิต แต่ตำรวจกลับบังคับให้แฟนหนุ่มเซ็นเอกสารยินยอมว่าเป็นผู้ประมาทจนเกิดอุบัติเหตุเองนั้น
ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ยกเลิกการเดินทางมาพักผ่อนที่เกาะสมุย แล้ว ซึ่งเหตุการณ์ นี้เกิดขึ้นเมื่อ เวลา 23.00 น.วันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมานาย จิมมี่ โรเบิร์ต คีทส์ อายุ 27 ปี สัญชาติออสเตรเลีย พร้อมด้วย น.ส.นิโคล ฟิกซิมอน อายุ 24 ปี สัญชาติเดียวกัน ผู้สื่อข่าวกีฬ่ของทีวีดังในประเทศออสเตรเลีย  ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน ครท-856 สุราษฎร์ธานี  เมื่อมาถึงหน้าโรงแรมบัดดี้ หมู่ 3 ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย ทั้งสองซึ่งได้เปิดไฟเลี้ยว เพื่อเลี้ยวขวาเข้าที่พักในโรงแรม ได้เกิดเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่ามีโอ ทะเบียน ควม-787 อุดรธานี ซึ่งมีนายก้องหล้า สาตื้อ อายุ 21 ปี  ทำให้รถล้มน.ส.นิโคล ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
วันนี้ ( 1 ธ.ค.) ที่ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการด้วย แต่มีนายตำรวจระดับรอง ผกก.มานั่งทำงานเพื่อรอชี้แจง กับ พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอาง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ที่เดินทางมาตรวจสอบ ทั้งนี้ได้พบกับ  ร.ต.ท.ยศกร ทองนุ่น พนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย เจ้าของคดี ซึ่งเป็นนายตำรวจ ใหม่ เปิดเผยว่า มารับตำแหน่งในตำแหน่งพนักงานสอบสวน เมื่อวันที่ 11 ต.ค.55 และในวันเกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งมีเหตุรถชน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ และได้ปฎิบัติตามขั้นตอนทุกอย่าง พร้อมได้บันทึกภาพระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ร.ต.ท.ยศกร ทองนุ่น เจ้าของคดีเปิดเผยด้วยการแบบเครียดๆว่า อยากจะทำคดีนี้ให้นี้ดีสุด เพราะเป็นคดีแรก ที่ตนได้เดินทางมาทำงาน ที่ สภ.บ่อผุด และอีกอย่างเป็นน้องใหม่ จึงต้องฟังคำสั่งหัวหน้าพนักงานสอบสวน และขั้นตอนในการดำเนินการสอบสวน คู่กรณี ทั้งสองฝ่ายในภายหลัง ตนไม่ได้เป็นคนสอบสวน
ผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติมว่า ในการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทาง พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผบช.ภ 8 ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ในเรื่องดังกล่าว โดยให้ พล.ต.ต.กิตติสัณห์ เดชสุนทรวัฒน์ รอง.ผบช.ภ. 8 พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอาง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เป็นคณะกรรมการสอบสวน ในพื้นที่ ภาค 8 และ ให้ พ.ต.อ.วิทยา วังส์ด่าน ผกก.สภ.เกาะพะงัน มารักษาราชการแทน ร่วมตรวจสอบตรวจสอบข้อเท็จจริง และรื้อสำนวนการคดีทั้งหมดมาทำใหม่ เพื่อให้มีความโปร่งใสมากที่สุด
ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก  ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวบนเกาะสมุย เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลกระทบกับยอดการจองห้องพัก ในโรงแรมบนเกาะสมุย และโรงแรมบนเกาะพะงันแล้ว หลังจากที่ข่าวได้กล่าวได้ออกอากาศเผยแพร่ ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อก่อนหน้านี้ และนักท่องเที่ยวที่จองห้องพักเอาไว้ ล่วงหน้าในช่วงเทศกาลคริสตมาส และเทศกาลปีใหม่ โดยนักท่องเที่ยวดังกล่าวได้ยกเลิกการเดินทางมาพักผ่อนในช่วงดังกล่าวจำนวนหนึ่ง
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive