ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"เอไอเอ"แจงข้อเท็จจริง สาวใช้มีดจี้คอตัวเองเรียกค่าสินไหม2ล.


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 8 ต.ค. พ.ต.ท.สุรพล ล้วนประเสริฐ พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.บางรัก ได้รับแจ้งเหตุหญิงใช้มีดจี้คอตัวเอง บริเวณด้านหน้าอาคาร บริษัท อเมริกันอินเตอร์เนชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัด (เอไอเอ) เลขที่ 181 ถนนสุรวงศ์ แขวงสี่พระยา เขตบางรัก จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ต.สาโรจน์ จอกโคกสูง สว.สส. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและสายตรวจ
ที่เกิดเหตุบริเวณลานหน้าตึกพบนางอังวรา อ่อนเมืองคง อายุ 37 ปี กำลังใช้มีดแลายแหลมขนาดยาว 6 ฟุต จี้ลำคอตัวเอง และนำเลือดหมูมาเทราดลงบนพื้น พร้อมอ้างเรียกร้องเงินค่าสินไหมจากบริษัทกรณีสามีทำประกันไว้และไม่ได้รับเงินตามจำนวนที่ระบุ เจ้าหน้าที่จึงเข้าเกลี้ยกล่อมจนสำเร็จ นางอังวรายอมปล่อยมีด ก่อนให้รายละเอียดว่า วันนี้มาเรียกร้องเงินค่าสินไหมที่สามีควรจะได้รับจำนวน 2 ล้านบาทจากทางบริษัท แต่ได้ไม่ครบ จึงตัดสินใจก่อเหตุ
อย่างไรก็ตาม ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทางตัวแทนของบริษัทเข้าเจรจากับนางอังวรา ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทได้ตกลงยอมจ่ายเงินให้จำนวน 1.4 ล้านบาทก่อน และหากนางอังวราไม่พอใจหรือไม่ได้รับความเป็นธรรมให้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ที่สน.บางรัก ดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่งต่อไป
ช่วงค่ำวันเดียวกัน มีคำชี้แจงจากเอไอเอ ส่งมายังเดลินิวส์ โดยระบุว่า จากเหตุการณ์ในวันนี้ เวลาประมาณ 11.00 น. ที่มีผู้ถือกรมธรรม์และกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่งมารวมตัวกันบริเวณลานด้านหน้าอาคารเอไอเอ ทาวเวอร์ส ถนนสุรวงศ์ พร้อมกับถือป้ายที่ระบุข้อความเรียกร้องให้ เอไอเอ คืนเงินให้ตามกรมธรรม์ รวมทั้งมีหนึ่งในกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้นำวัตถุมีคมมาทำร้ายตัวเองดังที่มีข่าวเผยแพร่ออกไปนั้น ทางบริษัทเอไอเอ ประเทศไทย ขอเรียนข้อเท็จจริง ดังนี้
กลุ่มบุคคลข้างต้น ได้มารวมตัวกันเพื่อแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับข้อตกลงการคืนเงินเมื่อกรมธรรม์ครบสัญญาที่ตัวแทนประกันชีวิตได้เคยระบุไว้ในการเสนอขาย ซึ่งไม่ตรงกับรายละเอียดที่ได้ระบุเอาไว้ในตัวกรมธรรม์ที่ทางลูกค้าผู้เอาประกันภัยได้ลงลายเซ็นไว้เป็นหลักฐาน  ซึ่งทางพนักงานและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ เอไอเอ ประเทศไทย ได้พยายามเชิญกลุ่มบุคคลกลุ่มนี้เข้าไปด้านในตัวอาคารเพื่อพูดคุยสอบถามรายละเอียดข้อเท็จจริง และพบว่ามีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนเกิดขึ้นระหว่างผู้ถือกรมธรรม์ ตัวแทนและบริษัทฯ หลังจากที่มีการพูดคุยเจรจากันจึงเกิดความเข้าใจที่ตรงกันทั้งสามฝ่าย อันนำมาสู่การจบเหตุดังกล่าวด้วยความพีงพอใจของทุกฝ่าย ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของข้อตกลงในกรมธรรม์ได้ เนื่องจากเป็นข้อมูลส่วนบุคคลระหว่างบริษัทฯและผู้ถือกรมธรรม์
สำหรับเหตุการณ์ที่หนึ่งในกลุ่มผู้มาชุมนุมได้เทของเหลวซึ่งมีลักษณะคล้ายเลือดจากภาชนะรูปทรงแกลลอนที่ได้นำติดตัวมาลงบนพื้นปูนบริเวณลานหน้าบริษัท และได้นำวัตถุรูปทรงเหมือนมีดมาถือจ่อไว้ใกล้ๆบริเวณลำคอของตนนั้น เจ้าหน้าที่พยาบาลได้นำตัวบุคคลผู้นี้ไปตรวจรักษาอาการบาดเจ็บที่ศูนย์การแพทย์ของเอไอเอที่อยู่ในอาคารเอไอเอ ทาวเวอร์ส 2 แต่ไม่พบบาดแผลใดๆ บนร่างกาย และสามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ
เอไอเอ ประเทศไทย มีความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงความเข้าใจผิดที่นำมาซึ่งสถานการณ์ในข้างต้น หากทางบริษัทฯ ก็ได้ดำเนินการอย่างสุดความสามารถเพื่อหาข้อยุติที่เป็นธรรมและนำมาซึ่งความพึงพอใจสำหรับทุกฝ่าย ทำให้เหตุดังกล่าวจบลงด้วยดี
บริษัทขอเรียนว่า บริษัทได้บริหารเบี้ยประกันภัยของผู้ถือกรมธรรม์อย่างรัดกุม รอบคอบ ได้มาตรฐานสากล และมีประสิทธิภาพ  เพื่อความมั่นคงของบริษัทและของผู้ถือกรมธรรม์ทุกรายในระยะยาว  และรายละเอียดผลประโยชน์ในกรมธรรม์ประกันภัยทุกแบบนั้นได้ผ่านการพิจารณาและเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ซึ่งเป็นหน่วยงานภาครัฐที่ทำหน้าที่กำกับดูแลบริษัทประกันชีวิตทุกแห่งให้ดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส

จึงเรียนมาเพื่อทราบ
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive