ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

อีกระลอก!บึ้มห้างดังนราธิวาสไฟลุกโชน


เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 31 ส.ค. ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณภายในซุปเปอร์ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ ซึ่งเป็นห้างดังขนาดใหญ่ที่สุดของจ.นราธิวาส ซึ่งตั้งอยู่ที่ ถ.จำรูญนรา เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณด้านหลังของห้าง จากนั้นไฟได้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว จนลามไปกินส่วนต่างๆของอาคาร ซึ่งติดอยู่กับบ้านเรือนประชาชน จนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าว ต่างพากันอพยพข้าวของที่จำเป็นหนีไฟกันอย่างอลหม่าน
 
ต่อมา นายเถลิงศักดิ์ ยกศิริ นายอำเภอเมืองนราธิวาสได้ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเป็นผู้ควบคุมการดับไฟ โดยได้ขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากพื้นที่ อ.ยี่งอ และ อ.ตากใบ รวมทั้งสิ้นกว่า 40 คัน ก่อนกระจายกำลังกันสกัดกั้นต้นเพลิง แต่ยังไม่เป็นผล เนื่องจากในห้างมีสินค้าและวัตถุที่ติดไฟง่าย เพลิงจึงลุกโชนอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องพยายามอย่างหนัก แต่สุดท้ายก้ยังไม่เป็นผล
 
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ก่อการร้ายได้แฝงตัวปะปนกับชาวบ้านทำทีเข้าไปซื้อสินค้าเมื่อสบโอกาสคนร้ายได้วางระเบิดไว้โดยซุกซ่อนไว้บริเวณข้างกองบรรจุสินค้าที่เก็บไว้เป็นสต๊อกแต่ถึงอย่างไรก็ตามหาดเพลิงสงบลงในวันพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป
ล่าสุด เมื่อเช้าวันนี้ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าซุปเปอร์ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ 4 สาขานราธิวาสในช่วงเช้า มีพนักงาน และผู้ประกอบการที่จำหน่ายสินค้าภายในห้างทั้งที่ทราบข่าวและไม่ทราบข่าวร้ายที่เกิดขึ้นต่างยืนจับกลุ่มกันวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆโดยส่วนใหญ่มีความวิตกว่าจะตกงาน เนื่องจากห้างถูกเพลิงได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมดใน ยังประเมินมูลค่าไม่ได้
โดย นายเถกิงศักดิ์ นายอำเภอเมืองนราธิวาส ได้เข้าสังเกตการณ์ที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง ซึ่งพบว่ายังมีควันไฟคุกรุ่นอยู่ภายในกองสินค้าเป็นระยะ  ทำให้อาจจะเกิดลุกลามขึ้นมาได้อีกครั้งจึงขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากสำนักงานเทศบาลเมืองนราธิวาส มาฉีดน้ำเพื่อเคลียร์พื้นที่และให้ง่ายต่อการเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน เบื้องต้นพบว่าจุดต้นเพลิงอยู่บริเวณแถบชั้นวางสินค้า ประเภทน้ำยาที่ใช้ทำความสะอาดภาชนะที่ตั้งอยู่ชั้นในสุดของประตูทางเข้าอาคาร จากนั้นได้ลุกไปติดแผนกจำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์การเรียนการสอนจนวอดทั้งห้าง สร้างความเสียหายไปถึง 95เปอร์เซ็นต์

ด้าน พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า ขณะนี้ทำงานอย่างยากลำบากมาก เนื่องจากจุดเกิดเหตุมีซากสินค้าหลายชนิดถูกเพลิงไหม้ทับถมกันเป็นจำนวนมาก คาดว่าเหตุที่เกิดขึ้นน่ามาจากถูกคนร้ายลอบวางระเบิดที่มีน้ำหนักกว่า 5 กก. โดยน่าจะมีน้ำมันเชื้อเพลิงผูกติดไว้ด้วยเพื่อหวังให้กระเด็นไปติดกองสินค้าเวลาจุดชนวนระเบิด

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผกก.สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ซึ่งเป็น 1 ในผู้รับผิดชอบคดีนี้ ได้จัดทีมสืบสวนหาเบาะแสของคนร้ายด้วยการตรวจสอบกล้องวงจรไปที่ติดไว้บริเวณเสาไฟฟ้าหน้าห้างรวมไปถึงที่ติดไว้บริเวณจุดตรวจเซฟตี้โซนทั้ง 4 จุดเพื่อตรวจสอบยานพาหนะต้องสงสัยทุกชนิดที่ผ่านไปมา โดยเฉพาะในช่วงเวลา18.00 น.เป็นต้นไป เพราะเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายอาจจะมีการแฝงตัวขี่รถ จยย.ผ่าน แล้วจอดรถหน้าห้างเดินปะปนกับชาวบ้านที่เข้าไปซื้อหาสินค้า เพื่อหาโอกาส กระทั่งนำระเบิดไปวางและจุดชนวนสำเร็จ ประการสำคัญพฤติกรรมของคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะเป็นกลุ่มที่เคยแฝงตัวนำระเบิดไปก่อเหตุในลักษณะนี้ที่ร้านซุ่ยฮั้วพาณิชย์นราธิวาส และร้านจินไถ่จูเนียร์ เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 54 ที่ผ่านมาซึ่งครั้งนั้นทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 7 ราย บาดเจ็บ 8 รายเพื่อต้องการทำลายเศรษฐกิจและความวุ่นวายให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้.
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive