ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ใบสั่งเตือนภัย บช.น. ดีเดย์ 1 ก.ย.


วันนี้ ( 31 ส.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น ได้โชว์ใบแจ้งเตือนภัยให้กับสื่อมวลชนดู โดยระบุว่า  สืบเนื่องจากในเขตพื้นที่บช.น. ได้มีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์รถยนต์ รถจักรยานยนต์และลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชนบ่อยครั้ง รวมทั้งเหตุชิงทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์คนเดินถนน จึงขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนภัย ให้ใช้ความระมัดระวังในการป้องกันและดูแลทรัพย์สินของตนเองเบื้องต้น ส่วนใบเตือนการกระทำผิดกฎจราจรที่จะนำมาใช้ในวันที่ 1 ก.ย.นี้ เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานครเท่านั้น ทั้งนี้ หากผู้ขับขี่ ได้รับใบเตือนไปแล้วครั้งหนึ่ง และยังกระทำความผิดกฎหมายจราจรซ้ำอีก เจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามกฎหมาย โดยอาจถูกปรับในอัตราโทษสูงสุดทันที ซึ่ง ใบเตือนจะมีขนาดเดียวกันกับใบสั่งของเจ้าพนักงานจราจร แต่จะมีคำว่าใบเตือน อยู่ด้านบน
 
สำหรับลักษณะของใบเตือนจะมีรูปแบบประกอบด้วย 3 ส่วน คือส่วนที่ 1 สีเหลือง สำหรับให้เตือนแก่ผู้ขับขี่ที่กระทำความผิดกฎหมายจราจร ส่วนที่ 2 สีชมพู สำหรับใช้ในการบันทึกข้อมูลลงในคอมพิวเตอร์หรือฐานข้อมูลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ส่วนที่ 3 สีขาว สำหรับเป็นสำเนาคู่ฉบับติดอยู่กับต้นขั้วเล่มใบเตือนไว้เป็นหลักฐานสำหรับเจ้าพนักงานผู้พบเห็นการกระทำความผิดหรือจับกุม
 
อย่างไรก็ตามการออกใบเตือนกับ ผู้ขับขี่ที่กระผิดกฎหมายจราจร จะไม่นำไปใช้ใน 13ข้อหาหลักตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา 1.แข่งรถในทาง 2. ขับรถเร็ว 3. แซงในที่คับขัน 4. เมาแล้วขับ 5. ขับรถย้อนศร 6. ไม่สวมหมวกนิรภัย 7. จอดรถซ้อนคัน 8.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 9. มลพิษควันดำ 10. จอดรถในที่ห้ามจอด 11.การจอดรถบนทางเท้า 12. การขับรถบนทางเท้า 13. แท็กซี่ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive