ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

อาเซียนผนึกกำลังปี58ปลอดยาเสพติด



วันนี้ (31 ส.ค. ) ที่โรงแรมแชงกรีลา  สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนสมัยพิเศษด้านยาเสพติดโดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี มาต้อนรับผู้เข้าประชุมในฐานะประเทศเจ้าภาพและหารือแลกเปลี่ยนข้อมูลในการป้องกันปราบปรามยาเสพติดและฝากข้อคิดเห็นกับประเทศพม่าเป็นพิเศษในเรื่องสารตั้งต้น แหล่งผลิตยาเสพติดทางท่าขี้เหล็ก  โดยกล่าวว่า ทางการพม่าไม่มีส่วนรู้เห็นคาดว่าการประชุมครั้งนี้จะนำไปสู่การปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติดที่เป็นไปในทิศทางเดียว  จากนั้นพล.ต.อ. ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม เป็นประธานการประชุมต่อโดยมีพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เลขาป.ป.ส. ว่าที่ผบ.ตร. เข้าร่วมด้วย 
การประชุมครั้งนี้เป็นการแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันของประเทศสมาชิกอาเซียนในการมุ่งสู่อาเซียนปลอดยาเสพติดภายในปี 2558 ตามที่บรรดาผู้นำอาเซียนได้เน้นย้ำในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 20 ที่ผ่านมา ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ซึ่งไทยและกัมพูชาได้ร่วมกันผลักดันปฏิญญาอาเซียนว่าด้วยอาเซียนปลอดยาเสพติด ปี 2558 มีผู้นำจากประเทศต่างๆ เข้าร่วมจำนวนมาก อาทิ นายรอมเมล แอล การ์เซีย รองเลขาธิการและรองประธานคณะกรรมการยาเสพติดแห่งฟิลิปปินส์ นายมาซากอส ซัลคิฟลี บิน มาซากอส โมฮัมหมัด รมต.อาวุโสกระทรวงมหาดไทยแห่งสิงค์โปร์ พล.ต.ท. ฟาม กุ๋ย เหงาะ รมช.กระทรวงความมั่นคงภายในแห่งเวียดนาม และนายเนียน ลิน  รองเลขาธิการอาเซียน 
พล.ต.อ.ประชา  กล่าวว่า  ในกลุ่มประเทศอาเซียนที่มาร่วมประชุมครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จ และได้รับความร่วมมือจากทุกประเทศในภูมิภาคอาเซียน โดยแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันที่มุ่งให้อาเซียนเป็นเขตปลอดยาเสพติดภายในปี 2558 โดยมีมติเห็นชอบให้แก้ไขปัญหายาเสพติด เน้นสกัดกั้นยาเสพติดทั้งภายในและนอกภูมิภาค อย่างจริงจัง  พร้อมเป็นหุ้นส่วนในการแก้ปัญหายาเสพติด
ในการประชุมแต่ละประเทศพูดคุยแลกเปลี่ยนถึงปัญหาต่าง ๆ แต่ละประเทศมีปัญหาแตกต่างกันไป มีการเสนอกรอบแนวทางในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดโดยเฉพาะประเทศพม่าเป็นกรณีพิเศษ  ซึ่งพม่ายอมรับอย่างเปิดใจเกี่ยวกับปัญหายาเสพติดในประเทศเพราะเกิดจากมีพื้นที่กว้างขวาง ว่างเปล่าเยอะ ประชากรว่างงาน มี่สารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติด และทางการพม่าได้พยายามแก้ไข  ไทยเองก็ช่วยสนับสนุนการแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่อง
ด้านพล.ต.อ.อดุลย์  กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดมีความเชื่อมโยงกัน ทั้งแหล่งผลิต ผู้ค้า และการเดินทาง ในเอเซียประเทศไทยถือว่าเป็นเส้นทางผ่านประเทศสมาชิกจึงร่วมกันคิดบูรณาการทำงานเพื่อแก้ปัญหายาเสพติดทั้งภูมิภาคร่วมกันทั้งเรื่องบังคับใช้กฏหมาย.
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive