ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555

จับผัวเมียตุ๋น70เหยื่อ เที่ยวเกาหลี-ญี่ปุ่่นราคาถูก


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ชำนาญเดช แตงจุ้ย ผกก.1 บก.ปคบ.ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายเชาว์ โล่เพชรรัตน์ อายุ 27 ปี และ น.ส.ชัญญา ยุพลัคฆ์ อายุ 28 ปี สองสามีภรรยา ผู้ต้องหาร่วมกันโฆษณาอันเป็นเท็จหรือเกินความจริง ตาม พรบ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน หลังทั้งคู่ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.
ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายประมาณ 70 คน เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ว่า ถูกบริษัท โกลบอล เอเชีย ทราเวลลิ่ง จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 678 ถนนตากสิน ซอย 5 แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กทม. หลอกลวงว่าสามารถจัดทัวร์ไปท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ และญี่ปุ่น โดยจำหน่ายตั๋วเครื่องบินในราคาถูกกว่าบริษัททั่วไป พร้อมที่พัก และอาหาร ซึ่งจะต้องโอนเงินเข้าบัญผู้ต้องหาก่อนเดินทางประมาณ 1 เดือน โดยมีกำหนดเดินทางในวันที่ 22 -26 ต.ค.ที่ผ่านมา
ต่อมาวันที่ 17 ต.ค. ทางบริษัทได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า ขอเลื่อนการเดินทางไปเป็นเดือนหน้า โดยอ้างว่ามีปัญหากับตัวแทนสายการบิน ระหว่างนั้นผู้เสียหายอีกหลายรายได้ทราบข้อมูลว่า ทางบริษัทดังกล่าวมีพฤติกรรมฉ้อโกงในลักษณะนี้กับผู้เสียหายมาแล้วหลายราย จึงรวมตัวกันเข้าแจ้งความดังกล่าว 
จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้เจตนาโกงเงินแต่อย่างใด ที่ทำไปนั้นเนื่องจากถูกบริษัทแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา โกงเงินค่าตั๋วเครื่องบินที่ตนสั่งซื้ออีกทอดหนึ่ง ซึ่งได้สั่งซื้อตั๋วเครื่องบินจากบริษัทดังกล่าวมาเป็นเวลา 1 ปีกว่า โดยไม่มีปัญหาอะไร แต่มาครั้งนี้ที่เกิดปัญหาทางบริษัทไม่สามารถออกตั๋วได้เนื่องจากถูกระงับโดยไม่ทราบสาเหตุ และเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.พัทยาไว้แล้ว ขณะเดียวกันก็พยายามหาเงินคืนให้กับผู้เสียหาย แต่ก็ไม่ทัน จึงเกิดปัญหาขึ้น
           
ด้าน พล.ต.ต.นิพนธ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามูลค่าความสียหายประมาณ 20 ล้านบาท อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่จะเร่งขยายผลเพื่อเร่งติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการที่หลือมาดำเนินคดีต่อไป
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive