ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2559

วิธีการติดตั้งGhost Windows ที่สร้างจาก MBR/BIOS ให้ใช้ได้กับ GPT/UEFI

---สวัสดีครับ วันนี้ผมเองจะนำเอาบทความ และเนื้อหาสาระที่สำคัญมาฝาก นะครับ
---วันเวลาผ่านไปการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยี ยิ่งก้าวไปไกลจนเกินกว่าที่เราจะตามทันครับ
---ทางที่ดี เราไม่ต้องไปรู้ทั้งหมดหรอกครับเดี๋ยว...บ้า...
---เอาเท่าที่เรา ต้องรู้ต้องทำเท่านั้น...หล่ะ...ครับ เพื่อน ๆ 
---วันนี้ ผม..จะขอนำเอาบทความที่มีคุณค่าทางด้านเทคนิค การแปลงฮาร์ดดิส ที่เป็น MBR / BIOS ให้ใช้ได้กับ GPT/UEFI  มาฝากครับ
----แต่..ต้องขอยืมบทความนี้ มา จาก จี จี จี คอมพิวเตอร์ครับ  
---ซึ่งเขียนโดย Mr.  Socoman ( ขอขอบคุณมาก ๆ มานะที่นี้ด้วยครับ )
--- ผมขอกล่าวนำอีกสักนิดนะครับ ...วันนี้ ผมตั้งใจจะทดสอบ การติดตั้ง Windows 10 Evolution X 64ฺิ Bit พอเริ่มการติดตั้งไปจนถึง หน้าที่จะให้เรา ฟอร์แมต
--- ดูรูปตัวอย่างนะครับ
พอเรากด ฟอร์เมท
 มันจะขึ้นรูปนี้ขึ้นมาครับ
 คราวนี้เราอยากรู้ว่ามันเกิดจากอะไร ดูที่รูปครับ
---เห็นไหมครับ..เราไม่สามารถที่จะทำอะไรกับมันได้เลย นอกเสียจากการแปลง  MBR/BIOS ให้ใช้ได้กับ GPT/UEFI ครับ
---เฉพาะฉนั้น จึงเป็นที่มาของบทความนี้ เพื่อเพื่อน ๆ ท่านใดมีปัญหา จะได้แก้ไขได้ครับ 
---เข้าเรื่องเลยนะครับ
---บทความที่เขียนโดย  Mr.  Socoman จี จี จี คอมพิวเตอร์
วิธีการติดตั้งGhost Windows ที่สร้างจาก MBRBIOS ให้ใช้ได้กับ GPTUEFI
สวัสดีครับ ผม Socoman ครับ ที่ผ่านมาเราๆท่านๆ คงพบประสบปัญหาที่จะนำงาน Ghost ที่สร้างจาก MBR/BIOS ไปใช้กับเครื่องที่เป็นGPT/UEFI ใช่ไหมครับ วันนี้ผมได้พบทางแก้แล้วครับ หลังจากนั่งมั่วมาเกือบครึ่งปี เอาล่ะครับมาเรึ่มกันเลยครับ

*เทคนิคนี้ใช้ได้เฉพาะ X64 เท่านั้นครับ   *

*ควรสำรองข้อมูลให้ดีก่อนแปลงนะครับ*
สิ่งที่ต้องเตรียม คือ 
1) USB 4 Gb.  
2)ดาวโหลด : UBP Pro Win 10 PE  Multiboot V.0.6 [ ลิงค์เดียว ] คลิ๊ก
3) อ่านให้เข้าใจแล้วลงมือทำได้เลย 
4) มีปัญหาที่ไม่เข้าใจให้ ถาม ที่เพคเฟสบุ๊ค นะครับ
 
1. (ถ้าเป็นGhost ) ติดตั้งงาน Ghost ที่ท่านชอบให้เรียบร้อย แล้วเปิด AOMEI Partition Assistant ขึ้นมา แต่ถ้า เป็น การติดตั้งวินโดว์ อย่างที่ผมเจอปัญหามา คงติดตั้ง วินโดว์ไม่ได้ แต่ให้เพื่อน สามารถที่จะทำตาม บทความนี้ได้ เมื่อทำตามนี้ และ ไม่มีข้อผิดพลาด ใด ๆ เพื่อน ๆ จะติดตั้งวินโดว์ที่ผมว่ามาได้ครับ

2. กดที่ Convert to GPT
3. กดที่ OK.
4.ตอบ yes
5. กด Appy
6. กด Proceed
 7. กด Yes
8.รอแป๊ป...
9. ถ้าประสบความสำเร็จ จะพบว่า Partition จะกลายเป็น GPT/EFI ครับ จากนั้นก็ Reboot แล้วไปปรับให้เป็น UEFI มิฉะนั้นท่านบูตไม่ติด   
10.ชม Background สวยๆไปก่อน อันนี้ จะเป็นตัวอย่างโกสนะครับ ) ถ้าจะติดตั้ง วินโดว์ ก็ให้ปิดเครื่องครับ แล้วเสียบ USB แล้วเปิดเครื่องนะครับ ...โน๊คบุ๊คของ ผมที่ใช้ทดลอง พอกดเปิดเครื่อง มันจะ บูทเข้าสู่การติดตั้ง วินโดว์เลยครับ 
 11.WanDrv ที่รัก ( เป็นรูปตัวอย่างโกสนะครับ )
12.โป๊ะเช๊ะ มันเวิรค์  ( เป็นรูปตัวอย่างโกสนะครับ )
 13. Yes! เป็น UEFI System แล้ว

จบเพียงแต่เท่านี้นะครับ วันหน้าว่าง ๆ จะนำเอาบทความดี ๆ มาแนะนำกันใหม่ครับ
สุดท้ายนี้ : 
ขอขอบคุณ แหล่งความรู้ และ ทางเทคนิค  มานะที่นี้ด้วยครับ
 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive