ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ลงโทษ21เด็กแว้น ศาลสั่งกักขัง1เดือน ริบจยย.ทั้งหมด20คัน


เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ศาลแขวงดุสิต ถนนบรมราชชนนี พนักงานอัยการฝ่ายคดีศาลแขวง 3 (แขวงดุสิต) เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องด้วยวาจา นายฤทธิ์ชัย ตันรัตนพัฒนกุล กับพวกรวม 21 คน เป็นหญิง 1 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของบุคคลอื่น และ แข่งขันรถบนถนนโดยไม่ได้รับอนุญาต
โจทก์ฟ้องระบุความผิดสรุปว่า เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 7  ต.ค. 55  พ.ต.ท.เฉลิมพล เกรียท่าทราย สว.จร.สน.พญาไท พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ใช้รถสามล้อเครื่อง 60 คัน จอดปิดล้อมจับกุมกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถ จยย. แข่งรถประลองความเร็ว สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนทั่วไป โดยสามารถจับกุมวัยรุ่นได้ทั้งหมด 62 คน เป็นชาย 54 คน และหญิง 8 คน แยกเป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี 31 คน ยึดรถ จยย. 60 คัน ปืนปากกา 1 กระบอก ลูกกระสุน ขนาด .22 จำนวน 1 นัด เป็นของกลางดำเนินคดี เหตุเกิดที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. โดยศาลได้อ่านคำฟ้องและสอบคำให้การจำเลย ปรากฏว่า จำเลยทั้ง 21 คน ให้การรับสารภาพ
ศาลจึงพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามฟ้อง ลงโทษจำคุกคนละ 2 เดือน คำรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา ลดโทษกึ่งหนึ่งคงจำคุกจำเลยไว้คนละ 1 เดือน และให้เปลี่ยนโทษจำคุกเป็นกักขัง 1 เดือน โดยไม่รอลงอาญา  และให้พักการใช้ใบอนุญาตขับขี่ จยย. 6 เดือน ริบรถ จยย. ทั้ง 20 คัน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ต้องหาอีก 10 คนให้การปฏิเสธ พนักงานสอบสวนได้แยกดำเนินคดี ขณะที่ผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนอีก 31 คน แยกดำเนินคดีตามกฎหมายเยาวชนต่อไป.
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive