ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556

"อดุลย์ " สั่งรองผบ.ตร.ทำหน้าที่เป็นร้อยเวร ตะลึงกันทั้งปทุมวัน

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. มีคำสั่งที่ 576/2556 เรื่องให้ผู้บังคับบัญชาระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฎิบัติหน้าที่แทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการบริหารจัดการ ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเวรอำนวยการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยในคำสั่งได้ระบุว่า  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดตั้งศูนย์ปฎิบัติการเพื่อเป็นเครื่องมือในการช่วยเหลือผู้บังคับบัญชา ติดตามสถานการณ์ และการปฎิบัติในทุกภารกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งสถานการณ์ปกติและสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยมีที่ตั้งที่ทำการอยู่บริเวณอาคาร 1 ชั้น 19 และชั้น 20 และได้มีการมอบหมายภารกิจให้มีเวรอำนวยการประจำตร. รับผิดชอบ ดูแล ระบบสาธารณูปโภค ความสะอาด การรักษาความปลอดภัย และการจราจร ภายในบริเวณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้ข้าราชการตำรวจระดับรองผู้บัญชาการ รองผู้บังคับการ และรองผู้กำกับการ ของหน่วยงานมีที่ตั้งภายในบริเวณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สับเปลี่ยนหมุนเวียนปฎิบัติหน้าที่ทุกวัน มีที่ทำการอยู่ที่บริเวณกองรักษาการณ์ กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 ด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน
ทั้งนี้ในคำสั่งยังระบุอีกว่า เพื่อให้การปฏิบัติงานของศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเวรอำนวยการ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ มีการบูรณาการในการปฏิบัติงานร่วมกัน ตลอดจนเพื่อรวบรวมข้อมูลข่าวสารอย่างรอบด้าน ขับเคลื่อนการปฎิบัติให้สอดคล้องกับนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดังนั้นจึงให้ผู้บังคับบัญชาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระดับจเรตำรวจแห่งชาติ รองผู้บัญชาการ และผู้ช่วยผู้บัญชาการ หรือผู้ดำรงตำแหน่งเทียบเท่า ปฎิบัติหน้าที่แทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการบริหารจัดการศูนย์ปฎิบัติการ และเวรอำนวยการ โดยเริ่มปฎิบัติหน้าที่ตั้งแต่เวลา 08.00 น.-09.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ซึ่งผู้บังคับบัญชาระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้ารับหน้าที่และผู้ที่จะพ้นหน้าที่เข้าร่วมประชุมการรายงานสถานการณ์ประจำวัน ณ ศูนย์ปฎิบัติการอาคาร 1 ชั้น 20 ร่วมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
สำหรับการควบคุม กำกับ ดูแล การปฏิบัติหน้าที่ของเวรศูนย์ปฏิบัติการ และเวรอำนวยการ โดยลงนามในสมุดข้อสั่งการและแนะนำอย่างน้อย 1 ครั้ง โดยดูแล ระบบรักษาความปลอดภัย ความสะอาด การจราจร และระบบระบายน้ำทิ้ง ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ลงนามในสมุดข้อสั่งการและแนะนำ ซึ่งจัดไว้กองรักษาการณ์ กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 ด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรายงานสรุปสถานการณ์ประจำวันให้ทราบที่ห้องติดตามและบริหารสถานการณ์ (Tactical Operation Center : TOC) ซึ่งจัดไว้ที่ห้องติดตามและบริหารสถานการณ์ นอกจากนี้สั่งและปฎิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เฉพาะกรณีที่ฉุกเฉินจำเป็นเร่งด่วน ที่หากไม่สั่งการแล้วจะเกิดความเสียหายแก่ทางราชการอย่างร้ายแรง แล้วรายงานให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทราบ ในโอกาสแรกที่พึงกระทำได้ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. เป็นต้นไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังที่มีคำสั่งนี้ออกไปได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติกันอย่างกว้างขวาง แหล่งข่าวรายหนึ่งกล่าวว่า ไม่เคยมีคำสั่งในลักษณะนี้ในอดีตหลายสิบปีที่รับราชการมา ที่ให้นายตำรวจระดับยศพลตำรวจเอกระดับ รอง ผบ.ตร. มาทำหน้าที่เหมือนร้อยเวรกองรักษาการณ์เช่นนี้ อย่างไรก็ดี ถือว่าเป็นรูปแบบใหม่ของท่าน ผบ. ตร แหล่งข่าวกล่าว
มีรายงานข่าวแจ้ง ในวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รอง ผบ.ตร. ได้ปฎิบัติตามคำสั่งดังกล่าวเป็นคนแรก และในวันนี้มี พล.ต.อ. เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งดังกล่าว โดยได้เดินตรวจความเรียบร้อยรอบรั้วที่ทำการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และในวันต่อ ๆ ไปก็มี รอง ผบ.ตร และผู้ช่วย ผบ. ตร. ทุกคนต้องผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้าเวรกันคนละสองวันต่อหนึ่งเดือนตามบัญชีตารางเวรแนบท้ายของคำสั่งดังกล่าว.
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive