ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2556

ก.ต.โยกอธ.ศาลทรัพย์สิน นั่งเลขาฯศาลยุติธรรม

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่โรงแรมแกรนด์ แปซิฟิก ซอฟเฟอริน รีสอร์ท แอนด์สปา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นายไพโรจน์ วายุภาพ ประธานศาลฎีกา ในฐานะประธานคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ได้นัดประชุม ก.ต. ครั้งที่ 20/2556 เพื่อพิจารณาวาระโยกย้ายข้าราชการตุลาการระดับ 4 ในชั้นผู้พิพากษาศาลฎีกา ศาลอุทธรณ์ และระดับรองอธิบดีและอธิบดีศาลชั้นต้น รวม 179 คน ซึ่งศาลชั้นต้น มีตำแหน่งสำคัญ อาทิ นายอธิป จิตสำเริง ผู้พิพากษาศาลฎีกา ไปเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ และนายสุทธินันท์ เสียมสกุล ผู้พิพากษาศาลฎีกา ไปเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง ขณะที่การประชุม ก.ต.ยังได้พิจารณาวาระแต่งตั้งตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ที่เป็นสายธุรการของศาลยุติธธรรม ดูแลบริหารบุคคลกร และงบประมาณ
ทั้งนี้ ประธานศาลฎีกา ได้เสนอชื่อนายภัทรศักดิ์ วรรณแสง อธิบดีผู้พิพากษาศาลทรัพย์สินทางปัญญา และการค้าระหว่างประเทศกลาง ซึ่งเป็นตำแหน่งข้าราชการตุลาการ ให้เป็นข้าราชการศาลยุติธรรม และให้ที่ประชุม ก.ต.พิจารณาเห็นชอบแต่งตั้งเป็นเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ตามขั้นตอนในรัฐธรรมนูญฯ ปี 2550 มาตรา 222 และ พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการศาลยุติธรรม พ.ศ.2543 แก้ไขเพิ่มเติม(พ.ศ.2551) โดยที่ประชุม ก.ต.มีมติเอกฉันท์ให้นายภัทรศักดิ์ วรรณแสง อธิบดีผู้พิพากษาศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ซึ่งดำรงตำแหน่งมาแล้ว 1 ปี โอนย้ายจากข้าราชการตุลาการมาเป็นข้าราชการศาลยุติธรรม และดำรงตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมคนใหม่ แทนนายวิรัช ชินวินิจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมคนปัจจุบันที่กำลังจะพ้นตำแหน่ง ในวันที่ 30 ก.ย.นี้ และให้ไปดำรงตำแหน่งรองประธานศาลฎีกา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายภัทรศักดิ์นั้น เคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการสำนักประธานศาลฎีกาด้วยเมื่อปี 2549 แทนนายจรัญ ภักดีธนากุล ที่ขณะนั้นย้ายไปเป็นผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลอุทธรณ์ ทั้งนี้การสับเปลี่ยนโยกย้ายตำแหน่งดังกล่าวให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับการโยกย้ายผู้พิพากษาศาลยุติธรรมนั้น ในการประชุม ก.ต.ครั้งที่ 19/2556 เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ได้พิจารณาสับเปลี่ยนข้าราชการตุลาการชั้น 4 เช่นกัน โดยมีมติให้ นายธงชัย เสนามนตรี ผู้พิพากษาศาลฎีกา ไปเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาด้วย โดยมีผลตั้งแต่ 1 ต.ค.นี้เช่นกัน
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive