ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ขนศพหนุ่มเหยื่ออาญาเถื่อนโอเกะฝากนิติเวช


จากกรณี นายสุรินทร์ โพธิ์ทอง อายุ 50 ปี กับนางสมใจ โพธิ์ทอง อายุ 43 ปี สองสามีภรรยา นำศพของ นายดวงเด่น โพธิ์ทอง อายุ 22 ปี ลูกชายซึ่งเป็นพนักงานจดมิเตอร์ไฟฟ้า ที่ถูกเจ้าหน้าที่ รปภ.ร้านแกะดำคาราโอเกะ ย่านถนนสุภาพงศ์ซอย 3 รุมทำร้ายจนเสียชีวิต มาแห่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อร้องขอความเป็นธรรม หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง เจ้าของท้องที่ทำคดีไม่คืบหน้า พร้อมยืนยันว่าหากทำพิธีสวดพระอภิธรรมที่วัดมหาบุศย์เสร็จ จะเก็บศพผู้ตายไว้จนกว่าตำรวจจะสามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้ทั้งหมด ซึ่งต่อมาทางตำรวจ สน.พระโขนง แจ้งว่าสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว 2 คน คือ นายวิเชษ สุขแจ่ม อายุ 33 ปี และนายอรรถพล หรือเหมียว หนุนงาม อายุ 31 ปี เหลือเพียงนายดนัย หรือเดียร์ ทองดี อายุ 25 ปี ที่ยังหลบหนีอยู่อีก 1 คน ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.15 น.วันนี้ (27 ต.ค.) นางสมใจ โพธิ์ทอง แม่ของนายดวงเด่น พร้อมญาติๆ ได้นำศพของนายดวงเด่นใส่โลงขึ้นท้ายรถกระบะออกจากวัดมหาบุศย์ ซอยอ่อนนุช 7 มามอบให้ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ทำการเก็บรักษาสภาพศพเอาไว้ จนกว่าจะสามารถจับกุมนายดนัย ทองดี คนร้ายที่เหลืออีก 1 คนมาดำเนินคดีได้ โดยมี พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร.ในฐานะเลขาฯ ป.ป.ส. กับ พ.ต.ท.สรยุทธ ปุสสะ ช่างภาพทางการแพทย์  (สบ 3) กลุ่มงานนิติพยาธิสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ มาคอยช่วยอำนวยความสะดวก
พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาช่วยอำนวยความสะดวกให้กับญาติผู้ตายที่แจ้งขอฝากศพไว้กับทางสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เนื่องจากต้องการรักษาสภาพบาดแผลและศพเอาไว้ให้สมบูรณ์ที่สุดจนกว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายที่เหลือได้ ทั้งนี้จากการตรวจสอบเอกสารของแพทย์ผู้ทำการผ่าชันสูตรศพนายดวงเด่น ระบุสาเหตุการตายว่า เกิดจากการถูกของมีคมเข้าที่ลำคอด้านซ้ายทะลุถึงเส้นเลือดใหญ่ สำหรับความคืบหน้าเรื่องคดีทาง บก.น.5 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาใหม่ 1 ชุด เพื่อคลีคลายคดีนี้โดยเฉพาะ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ทาง ผบก.น.5 ยืนยันว่าจะเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายที่ยังหลบหนีอยู่ให้ได้อย่างรวดเร็วที่สุด ส่วนคนร้ายที่สามารถจับกุมได้ก่อนหน้านี้ 2 คนนั้น เบื้องต้นทราบว่า ให้การภาคเสธอยู่ แต่ก็ไม่มีผลต่อคดีเพราะมีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานยืนยัน
พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวต่อว่า ในส่วนของร้านคาราโอเกะที่เกิดเหตุนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะต้องเรียกมาตรวจสอบใบอนุญาตสถานบริการ ซึ่งหากไม่มีใบอนุญาตก็จะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ตนได้เสนอไปแล้วว่าหลังเกิดเหตุอุกฉกรรจ์ขึ้นที่ร้านดังกล่าว ก็ควรจะต้องถูกปิดการให้บริการเอาไว้ก่อน เพราะอาจจะทำให้หลักฐานสำคัญทางคดีสูญหายไปได้ ยิ่งถูกร้องเรียนลักษณะนี้ ตำรวจท้องที่ก็ต้องเข้าไปดำเนินการตรวจสอบ หากพบว่าเจ้าของร้านปล่อยปละละเลยให้มีการทำร้ายกันในร้านโดยที่ตัวเองไม่เข้าไปห้ามปราม หรือพอเกิดเหตุแล้วไม่ให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวน ก็เป็นประเด็นที่พนักงานสอบสวนจะสามารถพิจารณาตั้งข้อหาได้เช่นกัน
ด้านนางสมใจ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ยังรู้สึกเสียใจที่ต้องสูญเสียลูกชายไป หลังจากนี้ก็หวังว่าวิญญาณของลูกจะช่วยให้สามารถจับกุมคนร้ายที่เหลือมาให้ได้โดยเร็ว ส่วนเรื่องการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง นั้นตนไม่ทราบ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชา อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนและรอง ผบ.ตร.ที่ความสนใจนำเสนอข่าวและช่วยเหลือครอบครัวของตนด้วย
ขณะที่ พล.ต.ต.กฤษฏิ์ เปียเเก้ว ผบก.น.5 กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีนี้ว่า ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.5 และ ฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง เร่งติดตามจับกุมตัวนายดนัย ที่ยังหลบหนีอยู่มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ซึ่งเชื่อว่าคงไม่ยากเกินความสามารถ ส่วนกรณีที่พ่อกับแม่ พร้อมญาติ นำศพผู้ตายไปแห่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อขอความเป็นธรรมจะต้องดูที่มาที่ไปให้ชัดเจนว่าเรื่องราวเกิดขึ้นอย่างไร ทั้งในฝ่ายของผู้เสียหาย ฝ่ายผู้ต้องหา และฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเรื่องนี้ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สุคุณ พรหมายน รอง ผบก.น.5 กับ พ.ต.อ.ไตรเมต อู่ไทย รอง ผบก.น.5 เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมรายงานให้ตนทราบภายในวันจันทร์ที่ 29 ต.ค.นี้ หากสอบสวนพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรายใดมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมก็จะพิจารณาลงโทษตามระเบียบ
ส่วน พ.ต.ท.รุ่งชาติ รุ่งทอง รอง ผกก.สส.สน.พระโขนง กล่าวว่า ทราบว่าขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานไปขออนุมัติหมายจับอยู่ อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กระจายกำลังกันไปเฝ้าติดตามจุดต่างๆ ที่คิดว่านายดนัย จะหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียดในส่วนนี้เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายจะไหวตัวหลบหนีไปอีก.
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive