ถ้าคุณกำลังสร้างแผ่นงานที่จะต้องมีการป้อนข้อมูลของผู้ใช้และคุณต้องการที่จะลดข้อผิดพลาดในการป้อนข้อมูลให้ใช้คุณลักษณะการตรวจสอบ Excel ของข้อมูลเพื่อเพิ่มรายการแบบหล่นลง ส่วนที่ดีที่สุดเกี่ยวกับเรื่องที่คุณไม่ต้องเขียนแมโครใด ๆ
การตรวจสอบข้อมูลเป็นวิธีที่ดีเพื่อให้แน่ใจว่ารายการเซลล์เป็นชนิดของข้อมูลที่ถูกต้อง (ข้อความ, ตัวเลขหรือวัน) และอยู่ในช่วงตัวเลขที่เหมาะสม รายการแบบหล่นลงที่ผลิตที่มีคุณสมบัติจะปรากฏขึ้นเมื่อผู้ใช้คลิกที่เซลล์
นี่คือวิธีการสร้างรายการแบบหล่นลง:
- พิมพ์รายการของรายการที่ถูกต้องในคอลัมน์เดียว หากคุณต้องการคุณสามารถซ่อนคอลัมน์นี้ (เลือกรูปแบบคอลัมน์,, ซ่อน)
- เลือกเซลล์หรือเซลล์ที่จะแสดงรายการของรายการ
- เลือกข้อมูลการตรวจสอบและเลือกแท็บ Settings
- เริ่มต้นที่อนุญาตให้รายการแบบหล่นลงเลือกรายการ
- ในกล่องที่มาป้อนที่อยู่ในช่วงหรือการอ้างอิงไปยังรายการที่คุณป้อนในขั้นตอนที่ 1
- ตรวจสอบให้แน่ใจกล่อง 'ในเซลล์แบบเลื่อนลง' จะถูกเลือก
- คลิกที่ OK
ถ้ารายการของคุณจะสั้นคุณสามารถข้ามขั้นตอนที่ 1 และพิมพ์รายการรายการโดยตรงในกล่องที่มาในขั้นตอนที่ 5 การแยกรายการที่มีเครื่องหมายจุลภาค
ข้อมูลในกล่องโต้ตอบการตรวจสอบมีสองแท็บอื่น ๆ คลิกที่ข้อความที่ใส่เพื่อเพิ่มความพร้อมที่จะปรากฏเมื่อผู้ใช้เลือกเซลล์ คลิกที่การแจ้งเตือนข้อผิดพลาดในการระบุข้อความแสดงข้อผิดเองถ้ารายการของผู้ใช้ไม่ถูกต้อง
ข้อมูลคุณลักษณะที่มีประโยชน์ทนทุกข์ทรมานจากการตรวจสอบข้อบกพร่องร้ายแรงอย่างหนึ่ง ถ้าคุณวางรายการลงในเซลล์ที่ใช้ตรวจสอบข้อมูลการตรวจสอบไม่ได้ถูกดำเนินการ และถ้าคุณเลือกเซลล์ที่อีกครั้งในรายการแบบหล่นลงไม่ปรากฏ โชคดีที่คุณสามารถหลีกเลี่ยงปัญหานี้โดยการปกป้องแผ่นงาน: เครื่องมือที่เลือก, คุ้มครอง, ป้องกันแผ่นงาน
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น