ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2560

Flood Aid (App บน iPhone รายงานสถานการณ์น้ำท่วม แบบตัวเดียวเอาอยู่)


Flood Aid (App  บน iPhone รายงานสถานการณ์น้ำท่วม แบบตัวเดียวเอาอยู่)

Flood Aid (แอพพลิเคชั่น บน iPhone รายงานสถานการณ์น้ำท่วม แบบตัวเดียวเอาอยู่) : เป็นแอพพลิเคชั่นที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์น้ำท่วม ซึ่งเป็นทั้งคู่มือเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมและเป็นทั้งคู่หูติดตามสถานการณ์ในยามวิกฤติ จึงน่าโหลดมาลองใช้ดูในภาวะเช่นนี้ ลองมาดูกันว่าแอพพลิเคชั่นนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง

ตัวแอพพลิเคชั่นนี้มี 4 ส่วน หลักๆ ประกอบด้วย : 

1. Hotnews : ให้ข้อมูลและข่าวที่รวดเร็วเนื่องจากเชื่อมโยงกับ ข้อมูลสื่อบนสังคมออนไลน์ (Social Network) อย่าง Twitter โดยรวบรวมเอาข้อมูล Twitter ของหน่วยงานและบุคคลที่เกึ่ยวข้องกับการจัดการหรือประชาสัมพันธ์ข่าวเรื่องน้ำท่วมเอาไว้ อาทิ @thaiflood @Siamarsa @traffy @thaiflooding @Kom_Chad_luek @BKK_best และอีกมากมาย นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามรถแบ่งปันข่าวที่น่าสนใจผ่านหน้า Facebook ของตัวเองได้อีกด้วย

2. Water Level : ส่วนนี้มีลูกเล่นมี่น่าสนใจตรงที่สามารถบอกระดับน้ำ ระดับการเตือนภัยและแผนที่ของแหล่งน้ำ ทั้งคลองในเขตกรุงเทพมหานครและเขื่อนทั่วประเทศ ด้วยภาพกราฟฟิคบอกระดับน้ำที่สวยงาม พร้อมการแจ้งสถานการณ์เพื่อเตรียมรับมือกับปริมาณน้ำที่อาจสูงผิดปกติ และเช่นเคยคือสามารถแชร์ข้อมูลบนหน้า Facebook ให้เพื่อนๆ ไปดูกันได้อีกด้วย

3. Flood Map : ถือว่าเป็นส่วนสำคัญของแอพพลิเคชั่นนี้ เพราะรวมรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์ให้กับผู้เตรียมรับมือน้ำท่วมได้เป็นอย่างดี โดยการใช้ Google Map ซึ่งในส่วน Layer ลงข้อมูลแสดงเขตพื้นที่น้ำท่วม พื้นที่เสี่ยง ศูนย์อพยพ สถานที่จอดรถต่างๆ พร้อมทั้งมีข้อมูลภาพเหตุการณ์น้ำท่วมย้อนหลังไว้ด้วย และสามารถแชร์ผ่าน Social Network อย่าง Facebook ได้เช่นกัน

4. Hotline : รวบรวมเบอร์โทรศัพท์ที่จำเป็นในภาวะน้ำท่วม ทั้งเบอร์โทรศัพท์ศูนย์ราชการ ศูนย์ประสานงานและศูนย์อพยพต่างๆ จุดเด่นอีกอย่างของแอพพลิเคชั่นนี้คือสามารถค้นหาเบอร์ศูนย์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วด้วยกล่องค้นหา (Search Box)  และสามารถกดโทรออกได้ทันทีอีกด้วย

สุดท้ายนี้เมื่อเข้าไปดูในเครื่องหมาย Information มีข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทที่พัฒนาแอพพลิเคชั่นนั่นคือ บริษัท G Softbiz Co.,Ltd คิดว่าเป็นอีกแอพพลิเคชั่นหนึ่งที่มีประโยชน์มากในสถานการณ์น้ำท่วมแบบนี่ ลองโหลดมาใช้และรีวิวกันเยอะๆ จะเป็นอีกทางที่จะช่วยพัฒนาแอพพลิเคชั่นดีๆ ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย ..
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive