ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ทูตฮังการี ขอกองปราบร่วมทำคดีฆ่านักธุรกิจ

              วัน( 4 ธ.ค.) ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายเดเนช โตมอย เอกอัครราชทูตฮังการี ประจำประเทศไทย เดินทางมาเข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. และ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป.เพื่อขอให้ตำรวจ บก.ป.ร่วมทำคดีที่นายโจเซฟ ปีเตอร์ ไรด์ อายุ 47 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บนเกาะสมุย สุราษฎร์ธานี ชาวฮังการี ถูกฆาตกรรม เสียชีวิต นำศพยัดถุงดำ ทิ้งในเทือกเขาป่าตอง  จ.ภูเก็ต
โดย  พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา มีผู้พบศพนายโจเซฟ ปีเตอร์ ไรด์ ถูกฆ่ายัดถุงพลาสติกสีดำทิ้งไว้ข้างทางบนเทือกเขาป่าตอง ซอยบางทอง 1 หมู่ 6 ต.กะทู้ อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต ภายหลังตำรวจ จ.ภูเก็ต รวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายโมเช่ เดวิด หรือนายกาบอร์ แอนเดรียส เนเมท อายุ 35 ปี สัญชาติฮังการีด้วยกัน ได้ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและปิดบังซ่อนเร้นศพ หลังจากสืบสวนสอบสวนทราบว่า นายโมเช่ มีความขัดแย้งอย่างรุนแรงกับผู้เสียชีวิตมาก่อนหน้านี้จนถึงขั้นขู่เอาชีวิต จนผู้ตายต้องหนีออกจากเกาะสมุย ไปเช่าบ้านในจ.ภูเก็ต จนมาพบเป็นศพดังกล่าว
     พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวอีกว่า จากพยานหลักฐานต่างๆ ยังเชื่อว่าน่าจะมีคนไทยให้ความช่วยเหลือผู้ต้องหา โดยข้อมูลเก่าที่ตำรวจฮังการี นำมามอบให้ทางตำรวจ บก.ป.ก็จะนำไปเปรียบเทียบกับคดีที่เกิดขึ้น และจะแลกเปลี่ยนข้อมูล เบาะแสในการดำเนินการสืบสวนสอบสวนของตำรวจในพื้นที่ พร้อมกันนั้นจะช่วยประสานงานระหว่างตำรวจไทย กับตำรวจฮังการีในคดีนี้ต่อไป อย่างไรก็ดี กรณีนี้ทาง ผบก.ป.ได้มอบหมายให้ตนทำเรื่องเสนอไปยัง ผบช.ก.และ ผบ.ตร.เพื่อพิจารณาสั่งการตามขั้นตอนแล้ว..
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive