ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ปวีณาสลดหญิงไทยถูกหลอก


วันนี้ (4 ธ.ค.) นางหน่อย (นามสมมุติ) มารดาของ น.ส.เอ (นามสมมุติ). อายุ 23 ปี เข้าร้องทุกข์กับ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ขอให้ช่วยเหลือลูกสาวที่ถูกหลอกไปค้าประเวณีที่ประเทศบาร์เรน ขณะนี้ถูกขังอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งมีผู้คุมอยู่ในห้องตลอดเวลาและยังมีหญิงไทยอีกเป็นจำนวนมากถูกขังอยู่เช่นกัน
หลังจากที่ นางปวีณา รับเรื่องราวร้องทุกข์ได้รีบประสานไปยังนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ พร้อมส่งที่อยู่ ของหญิงสาวชาวไทยรายที่ขอความช่วยเหลือไปให้ ขณะเดียวกันได้ประสานไปยังเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศบาร์เรนให้เข้าช่วยเหลือโดยด่วน เนื่องจากหญิงไทยเหล่านี้กำลังจะถูกโยกย้ายไปตามสถานที่ต่างๆ
ต่อมาวันนี้เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศบาร์เรนได้แจ้งกลับมายังนางปวีณา ว่า ขณะนี้ได้ช่วยเหลือหญิงไทยได้เรียบร้อยแล้ว จำนวน 21 คน ขณะนี้อยู่ในความดูแลของกระทรวงต่างประเทศ เพื่อรอที่จะส่งตัวกลับ ขณะเดียวกันตำรวจบาร์เรนได้จับกุมผู้เป็นธุระจัดหาที่เป็นคนไทย และชาวบาร์เรนแล้ว

ขณะเดียวกันมีหญิงไทยอายุ 24 ปีถูกหลอกไปประเทศบราซิลบังคับให้ขนยาเสพติด ขู่ฆ่าหากขัดขืน แอบส่งข้อความให้พี่สาวแจ้งนางปวีณาช่วยเหลือด่วนพี่สาว น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ได้โทรศัพท์มายังมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีเพื่อขอให้นางปวีณาช่วยเหลือน้องสาวที่ถูกชาวต่างชาติผิวดำ ชาวบราซิลที่รู้จักกันในประเทศไทยชักชวนไปขายเพชรที่ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา จึงเดินทางไป แต่เมื่อไปถึงโรงแรมแห่งหนึ่งกลับถูกควบคุมตัวตลอดเวลา และบังคับให้น.ส.บี ขนโคเคนเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งน.ส.บี ได้ปฏิเสธไม่ทำตาม แต่แก๊งผิวดำขู่ว่าให้เวลาคิดก่อนถ้าไม่ยอมทำจะฆ่าทิ้ง จากนั้นน.ส.บี ได้แอบส่งข้อความทางโทรศัพท์มือถือให้พี่สาว ว่าถูกบังคับให้ขนยาเสพติดไม่งั้นจะถูกฆ่าขอให้ช่วยด้วย เมื่อนางปวีณา ได้รับข้อมูลชื่อและสถานที่อยู่ จึงเร่งประสานไปยังนายสุรพงษ์ รมว.ต่างประเทศ และพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ  เลขาธิการป.ป.ส.เพื่อช่วยเหลือเป็นการด่วน การดำเนินการขณะนี้ นางปวีณาได้ติดต่อกับกระทรวงต่างประเทศและเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศบราซิลเพื่อเร่งช่วยเหลือด่วนแล้ว
อีกราย สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา นางประเสริฐ ภูจักนิล อายุ 43 ปี ชาวกาฬสินธุ์ อาชีพรับจ้าง ได้เข้าร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณาฯว่า ครอบครัวของตนฐานะยากจน ทำให้ลูกสาวชื่อ น.ส.วิไลพร ภูจักนิล อายุ 25 ปี มีญาติชักชวนให้ไปทำงานในบาร์แห่งหนึ่งที่เมืองพัทยา หลังจากนั้นลูกสาวได้เล่าให้ฟังว่ามีชาวต่างชาติผิวดำมาติดพันและชักชวนให้ไปขายเพชรที่ประเทศบลาซิล หลังจากที่ได้ก็พยายามห้ามปรามเนื่องจากกลัวว่าลูกสาวจะถูกหลอกและได้รับอันตราย ลูกสาวก็รับฟังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันพักใหญ่ จนกระทั่งประมาณกลางเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ลูกสาวได้โทรศัพท์มาบอกว่าขณะนี้อยู่ที่ประเทศบลาซิลกับแฟนชาวต่างชาติผิวดำที่เคยเล่าให้ฟัง ซึ่งเดินทางมาได้ 1 อาทิตย์แล้ว หลังจากนั้นอีกไม่กี่วันลูกสาวได้โทรศัพท์มาหาอีกครั้งแล้วบอกว่าแฟนหนุ่มจะให้เดินทางกลับเมืองไทยแต่จะต้องขนกระเป๋าเดินทางซึ่งไม่รู้ว่าสิ่งของข้างในเป็นอะไรพยายามสอบถามแฟนหนุ่มแต่ไม่ยอมบอก  โดยลูกสาวบอกอีกว่าจะขึ้นเครื่องบินที่เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิลและถึงเมืองไทยในเช้าวันจันทร์ต้นเดือนพ.ย.หลังจากนั้นก็เฝ้ารอวันที่ลูกสาวจะเดินทางกลับมาหา แต่ปรากฏว่าลูกสาวไม่กลับมาตามที่บอกไว้ และได้พยายามติดต่อแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้  จึงออกสืบเสาะข่าวคราวจากเพื่อนของสูกสาวที่ทำงานอยู่พัทยา แต่ไม่มีใครได้รับการติดต่อกับลูกสาวเลย จึงเดินทางเข้าร้องทุกข์กับนางปวีณา เพื่อขอให้ช่วยติดตามตัวลูกสาวกลับด้วย
นางปวีณา กล่าวว่า ขณะนี้ขบวนการค้ามนุษย์และขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติได้เข้ามาระบาดในประเทศไทยอย่างมากโดยแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวเข้ามาอยู่ตามแหล่งท่องเที่ยวและหลอกหญิงไทยเดินทางไปต่างประเทศบังคับค้าประเวณี บังคับขนยาเสพติด จึงอยากให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  เข้มงวดเรื่องการเข้า ออกของชาวต่างชาติ ตรวจสอบแบล็คลิสต์ระหว่างประเทศ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เข้า ออกปีละหลายๆ ครั้งควรให้ตำรวจสันติบาลติดตามพฤติกรรมขณะอยู่ในประเทศไทย สำหรับกระทรวงการท่องเที่ยวฯ อย่ายึดติดกับปริมาณนักท่องเที่ยวควรให้ความสำคัญกับคุณภาพนักท่องเที่ยวและทำงานใกล้ชิดกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และขอประชาสัมพันธ์หญิงไทยอย่าเชื่อใจคนง่ายแม้คนไทยด้วยกันเองถึงจะสนิทกันก็ตาม หากชักชวนไปทำงานต่างประเทศเพราะจากสถิติที่มูลนิธิปวีณาฯรับเรื่องราวร้องทุกข์ปรากฏว่าหญิงไทยที่ถูกหลอกไปยังต่างประเทศรูปแบบกระบวนการค้ามนุษย์มากที่สุดคือประเทศบาร์เรน มาเลเซีย เซาท์แอฟริกา อินโดนีเซีย และล่าสุดที่ถูกหลอกขนยาเสพติดที่ประเทศบราซิล
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive