ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ศาลเยาวชน ยกคำร้อง "หมอสุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ" ขอสิทธิ์ดูแลแม่


ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง  สนามหลวง วันนี้ (28 ธ.ค.) ศาลอ่านคำสั่งคดีที่ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตแพทย์อายุรกรรม รพ.ตำรวจ ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งให้นางถนิม  เลาหะวัฒนะ มารดา วัย 96 ปีเป็นบุคคลผู้ไร้ความสามารถ และมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เป็นผู้อนุบาลดูแลนางถนิมแต่เพียงผู้เดียว  อย่างไรก็ตาม คดีนี้ นายสุเทพ เลาหะวัฒนะ พี่ชายของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ได้ยื่นคำร้องคัดค้าน พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ในการขอเป็นผู้อนุบาลด้วย

ภายหลังนายทรงพล อาทรธุระสุข ทนายความของนายสุเทพ ผู้คัดค้าน เปิดเผยว่า ศาลมีคำสั่งให้ยกคำร้องของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์  เนื่องจากการนำสืบของพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ผู้ร้อง ยังไม่ทำให้ศาลเห็นว่า นางถนิม เป็นผู้ไร้ความสามารถตามที่ผู้ร้องอ้าง ขณะที่การนำสืบของนายสุเทพ ผู้คัดค้าน ยังได้ความว่านางถนิมสามารถพูด หรือถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆได้เป็นอย่างดี ทั้งนายสุเทพ ยังมีคลิปวีดีโอที่ปรากฏภาพนางถนิมพูดคุยมีความยาวต่อเนื่องนาน 16 นาทีอีกด้วย ศาลจึงเห็นว่า นางถนิมยังมีสติสัมปชัญญะดำรงชีวิตได้อย่างปกติ  จึงให้ยกคำร้อง

นายทรงพล ยังกล่าวอีกว่า  หลังจากนี้ ตนก็ขอคัดคำสั่งศาลเพื่อเตรียมไว้ศึกษาต่อไป หาก พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ จะยื่นอุทธรณ์ในอนาคต ขณะที่เมื่อศาลมีคำสั่งเช่นนี้แล้วก็จะช่วยให้สังคมหายเคลือบแคลงสงสัยเกี่ยวกับตัวนายสุเทพด้วย.
 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive