ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เงินแค่ 960 บาท ซี 8 ตบ จนท.การเงินสลบเหมือดบนศาลากลางจังหวัดเลย

 ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ (4 ธ.ค.)  ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเลย  จ.เลย  น.ส.สุมนที  ทองเจริญ  อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่การเงิน ระดับ 6 สำนักงานจังหวัดเลย เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.สุขุม ถาวร ร้อยเวร สภ.เมืองเลย จ.เลย หลังถูกนายจีรวัตร  มณีโชติ  ข้าราชการระดับ 8 ตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มทรัพยากรบุคคล รักษาการหัวหน้ากลุ่มงานอำนวยการ สำนักงานจังหวัดเลย ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ เพราะไม่พอใจเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินโครงการของจังหวัด  โดย น.ส.สุมนที  ได้นำใบรับรองแพทย์ และเอกสารหลักฐานเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลมาประกอบการแจ้งความครั้งนี้ด้วย
น.ส.สุมนที เล่าว่า  เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม เวลาประมาณ 18.00 น. ที่ห้องสำนักงานจังหวัดเลย บนศาลากลางจังหวัด  นายจีรวัตร ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา ได้ขอดูเอกสารการเบิกจ่ายเงินโครงการสัมมนาการพัฒนาการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามแนวระเบียงเศรษฐกิจอาเซียน  แต่ตัวเลขเงินโครงการดังกล่าวขาดไปจากที่ตั้งเบิกไว้ตั้งแต่แรก จำนวน 960 บาท  ทำให้นายจีรวัตร เกิดอาการโมโห แล้วต่อยเข้าที่ขมับตนอย่างแรง จนหมดสติ มารู้ตัวอีกว่าอยู่โรงพยาบาลเมืองเลยรามแล้ว  ซึ่งแพทย์ให้นอนรักษาอาการบาดเจ็บ 1 คืน เพราะศีรษะได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง  โดยระหว่างเกิดเหตุ เหลือเจ้าหน้าที่เพียงไม่กี่คนที่ยังทำงานอยู่ ส่วนใหญ่เลิกงานกลับบ้านกันหมดแล้ว  สำหรับเรื่องการเบิกเงิน ตนทำตัวเลขตามที่ใช้จ่ายจริง จำนวน 13,736 บาท โดยที่นายจีรวัตรตั้งเรื่องขอเงินทั้งหมดจำนวน 14,696 บาท ขาดไป 960 บาท ทำให้นายจีรวัตรไม่พอใจ จึงทำร้ายร่างกายตน พร้อมกับใช้เท้าเหยียบย่ำเอกสารการเงินจนฉีกขาดด้วย
น.ส.สุมนที กล่าวอีกว่า จะดำเนินคดีเอาผิดทางอาญาให้ถึงที่สุด และขอให้ทางผู้บังคับบัญชาเอาผิดทางวินัยด้วย  และในระหว่างนี้ขอให้ผู้บังคับบัญชาย้ายนายจีรวัตรออกนอกพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง เพราะหวาดกลัวว่าจะกลับมาทำร้ายตนอีก
ด้านนายไชยยงค์     พิทักษ์สฤษดิ์  หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเลย เปิดเผยว่า  จะสอบสวนเรื่องนี้ โดยให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และจะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  ส่วนการโยกย้ายให้นายจีรวัตรออกนอกพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมงนั้นคงทำไม่ได้ เพราะนายจีรวัตรเป็นข้าราชการระดับ 8 จึงเป็นอำนาจหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทย.
ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ นายจีรวัตร  มณีโชติ ระดับ 8 คู่กรณีกับน.ส.สุมนที  ทองเจริญ  เจ้าหน้าที่การเงิน ระดับ 6 ขณะออกไปต้อนรับแขกชั้นผู้ใหญ่จากกระทรวงมหาดไทย ที่อำเภอเชียงคาน โดยกล่าวว่า “ผมจะไม่ขอแก้ตัว แต่มันเหลืออดที่กล่าวด่าถึงบุพการี ว่า “ แม่งไม่รู้ระเบียบ กูทำตามระเบียบแล้ว” จากนั้นตนไม่รู้ว่าหลุดไปตอนไหน พอมารู้อีกทีก็เห็นนอนลงไปกับพื้นแล้ว ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้เรียกตนเข้าไปพบเมื่อช่วงบ่ายนี้ ซึ่งขอรับผิดชอบต่อการกระทำครั้งนี้” นายจีรวัตร กล่าวในที่สุด.
 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive