ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

จับกองทัพมดขนข้าวจากลาวสวมสิทธิ์จำนำฝั่งไทย

วันนี้(  26 พ.ย.) ที่สถานีเรือเชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย น.อ.ดุสิต  จันทร์ราช ผู้บังคับการหน่วยเรือลำน้ำโขง เขตหนองคาย แถลงข่าวผลการจับกุมกองทัพมด ที่ขนข้าวเปลือกจากประเทศลาวเข้ามายังประเทศไทยทางด้าน อ.เชียงคาน จ.เลย

น.อ.ดุสิต เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ทางหน่วย นรข.เขตหนองคาย และสถานีเรือเชียงคาน จ.เลย ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบนำเข้าสินค้าทางการเกษตรเป็นข้าวเปลือก โดยไม่ผ่านพิธีทางศุลกากร ที่บ้านหาดแห่ หมู่ 5 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จนช่วงเวลา 19.30 น. จึงได้นำกำลังไปยังจุดที่ได้รับแจ้ง เพื่อทำการจับกุม บริเวณริมลำน้ำโขงที่บ้านหาดแห่ ทางด้านทิศเหนือของหมู่บ้าน พบรถกระบะคันหนึ่งวิ่งออกมาโดยมีกระสอบปุ๋ยขาด 50  กก. เต็มท้ายรถขับหลบหนีไป และอีกคันกำลังลำเลียงกระสอบ ซึ่งทราบตอนหลังเป็นข้าวเปลือกจากเรือหางยาวขึ้นท้ายรถกระบะ  จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม
ปรากฏว่าคนลาวที่อยู่ในเรือหางยาว เห็นเจ้าหน้าที่ก็ติดเครื่องเรือหลบหนีข้ามแม่น้ำโขงกลับไปยังฝั่งลาว  กำลังเจ้าหน้าที่จึงกระจายตรวจค้น สามารถยึดรถยนต์กระบะที่ใช้ขนข้าวเปลือกหมายเลขทะเบียน บท-6444  เลย ข้าวเปลือก 13 กระสอบ น้ำหนักรวม 650 กิโลกรัม ผู้ต้องหา  2 คน ทราบชื่อ นายจิรพงศ์ จูมเกตุ  อายุ 29 ปี   เป็นคนขับรถ และนายอุทิตย์  ตรงดี  อายุ 30 ปี
             
จากการสอบสวนทราบว่าข้าวเปลือกที่จับได้มาจากบ้านผาลาด เมืองสานะคาม แขวงเวียงจันทร์ สปป.ลาว เพื่อเอามาสวมในโครงการรับจำนำข้าวเปลือกของไทย โดยขนเข้ามาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ทางชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงคานดำเนินคดีต่อไป
 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive