ป้องกันไม่ให้คนอื่นๆเปิดดูหรือทำการแก้ไขได้ ท่านสามารถใส่รหัสให้กับเอกสาร Excel ของท่าน
ได้ดังนี้ครับ
1. เมื่อท่านได้ทำงานในเอกสาร Excel เรียบร้อย ให้ท่านคลิกที่ Save as (บันทึกเป็น..)
2. ตั้งชื่อเอกสารของท่าน
3. ให้่คลิกที่ เมนูเครื่องมือ(tools) ที่อยู่ตรงมุมขวาด้านบนของหน้าต่าง บันทึก แล้วเลือกที่ ตัวเลือกทั่วไป(Options)
4. ให้ท่านใส่รหัสของท่านในกรอบ รหัสผ่านเพื่อเปิด และ ที่กรอบรหัสผ่านเพื่อปรับเปลี่ยน แล้วคลิกที่ OK
ตรงกรอบของระหัสผ่านเพื่อปรับเปลี่ยนไม่จำเป็นต้องใส่ก็ได้ครับ
5. จากนั้นโปรแกรมก็จะให้ท่าน ใส่รหัสเพื่อทำงานต่อ ให้ท่านใส่รหัส ที่ท่านใช้เป็นระหัสผ่านเข้าไปอีกครั้ง
แล้วคลิก OK ถ้าท่านได้ใส่รหัสเพื่อการปรัรบเปลี่น โปรแกรมจะให้ท่านใส่รหัสที่ใช้ในการปรับเปลี่ยนอีกครั้ง
เพื่อเข้าทำงานของท่าน จากนั้นให้คลิกที่ ตกลง แล้วทำการบันทึกได้เป็นปกติ
6. เมื่อท่านเข้าใช้งานเอกสารที่ท่านได้ใส่รหัสไว้ โปรแกรมก็จะให้ท่านได้ใส่รหัสก่อนจึงจะสามารถ
เปิดใช้งานเอกสาร ของท่านได้ ถ้าท่านลืมรหัสผ่านก็ไม่สามารถเปิดเอกสารได้เช่นกันครับ
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น