ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ลูกศิษย์ปู่เณรคำท้าพิสูจน์ปมฉาว

วันนี้ (4 ก.ค.)ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายสุขุม วงษ์ประสิทธิ์ พร้อมด้วยลูกศิษย์ พระวิรพล สุขผล หรือ หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานสำนักสงค์วัดป่าขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท. ภัทรศักดิ์ สมงาม พนักงานสอบสวน กก.2บก.ปอท. พร้อมทั้งนำหลักฐานภาพถ่าย หลวงปู่เณรคำ นอนคู่กับสีกา เพื่อให้ตรวจสอบและดำเนินคดีกับผู้ปล่อยภาพบุคคลที่มีใบหน้าคล้ายหลวงปูเณรคำ นอนหมอนใบเดียวกับสีกา เพื่อสืบสวนว่าภาพดังกล่าวมีการตัดต่อ หรือเป็นภาพที่เกิดขึ้นจริง

โดย นายสุขุม กล่าวว่า “ที่เดินทางมาในวันนี้ก็มีประเด็นหลัก 4 ข้อ ประกอบด้วย 1. ต้องการให้ทาง บก.ปอท.ทำการพิสูจน์ภาพถ่ายหลวงปู่เณรคำ นอนคู่กับสีกา ว่าเป็นภาพจริงหรือภาพตัดต่อ โดยให้ทำการพิสูจน์หลักฐานให้เสร็จภาพในระยะเวลา 7 วัน เพื่อความกระจ่างให้กับสังคม หากการพิสูจน์พบว่าเป็นภาพจริงของหลวงปู่เณรคำกับสีกา จะทำการส่งหลักฐานให้ทางคณะมหาเถรสมาคม ให้เจ้าคณะจังหวัดทำการลาสิกขา แต่ถ้าหากว่าเป็นภาพตัดต่อ ต้องการให้จับกุม ดำเนินคดีกับผู้ตัดต่อภาพแล้วนำไปเผยแพร่ในอินเทอร์เน็ต ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ 
2. อยากจะขอวิงวอนขอความเป็นธรรมให้กับหลวงปู่เณรคำ ขณะนี้ท่านยังไม่ได้ให้ปากคำ และยังไม่ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และศาลยังไม่ได้ตัดสินออกมาว่าท่านมีความผิดจริงหรือไม่ ขอให้ประชาชนอย่าด่วนไปพิพากษาเสียก่อน จะไม่เป็นการยุติธรรมสำหรับท่าน อยากให้กระบวนการยุติธรรมและคณะมหาเถระสมาคมชี้ขาดก่อน
3. อยากให้มีการสอบสวนกรรมการตั้งแต่ชุดแรกเป็นต้นมา ถ้าหากว่าใครกระทำความผิด ขอให้ลงโทษกับบุคคลนั้น เพื่อจะให้เป็นตัวอย่างสำหรับการบริหารงานวัดอื่นๆต่อไป
4. ตนเองเชื่อว่าเรื่องบาปกรรมมีจริง ใครทำกรรมอะไรก็จะต้องได้รับผมกรรมเหล่านั้น ตามผลกฎแห่งกรรม หากพิสูจน์ว่าหลวงปูเณรคำไม่ผิด ต้องขอโอกาสให้ท่านด้วย มีโอกาสได้ชี้แจงด้วย”

นายสุขุม กล่าวต่อไปอีกว่า  ได้ข้อมูลมาว่า ภาพดังกล่าวมีการเผยแพร่เมื่อ 5 ปีก่อน โดยบุคคลที่ทำรูปนี้ขึ้นมาเป็นคนแรก คือนักเรียนชั้นมัธยมปลายแห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ และมีครูคนหนึ่งที่เคยเป็นลูกศิษย์หลวงปู่เณรคำ ซึ่งไม่พอใจหลวงปู่ ที่ถูกกันออกจากกรรมการวัด จึงอาจกระทำการตัดต่อภาพดังกล่าวขึ้นมาเพื่อหวังทำลายชื่อเสียง เหตุที่ตนเชื่อว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพตัดต่อ โดยมีข้อสังเกตุดังนี้ จุดที่ 1.ไม่มีกล้องชนิดใดที่ถ่ายแล้วได้มาภาพเพียงแค่เสี้ยวหน้าเดียวของรูปผู้หญิงในภาพ 2. รอยหมอนด้านบนของภาพมีการยุบลงไป แต่ด้านของสีกาด้านล่างหมอนไม่มีการยุบ 3.ผมของสีกาไม่ได้นอนในหมอน เป็นลักษณะลอยออกมา 4. ภายในภาพ ความสมดุลของแสงและสีในภาพไม่ได้กลมกลืนกัน
“ในกรณีที่มีสีกาออกมาอ้างว่าเป็นเมียของหลวงปู่ของหลวงปู่เณรคำ อยากให้ออกมา ส่วนกรณีลูก อยากให้มีการตรวจดีเอ็นเอ  ให้รู้กันไปเลย ส่วนเวลาที่หลวงปู่เณรคำนั้นจะกลับมาจากต่างประเทศ เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ชี้แจงกับประชาชนนั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องของทางด้านพระเถระสมาคม พระธรรมวินัย การปกครองของสงฆ์ ตนเชื่อว่าหลวงปูเณรคำยินดีแถลงต่อประชาชน แต่ไม่ทราบว่าท่านจะพร้อมเมื่อไหร่” นายสุขุม กล่าวทิ้งท้าย

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน บก.ปอท. จะได้นำข้อมูลที่ นายสุขุมนำมามอบให้ ไปรวบรวมหลักฐานและตรวจพิสูจน์ภาพดังกล่าวว่ามีการตัดต่อหรือไม่ต่อไป
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive