ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ
www.becomz.com

วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แนะนำโปรแกรมSnipping Tool บน windows 7



SnippingTool
หลังจากที่คุณได้ทำการลง Windows7 คุณก็จะพบกับลูกเล่นใหม่ๆใน windows7 และใน windows 7 คุณก็ยังจะพบกับ Software ตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Snipping Tool เจ้าโปรแกรมตัวนี้เป็นโปรแกรมที่ทำ Screen Short(SS) ได้ง่ายมากเลยครับ และผมจะมา Review โปรแกรมตัวนี้ให้ดูนะครับ
1.ทำการเปิดโปรแกรม Snipping Tool ขึ้นมา
Snipping_1
2. หน้าต่างโปรแกรมก็จะเป็นดังภาพ
Snipping_2
3. เมื่อเราได้ทำการ คลิก ลูกศร ตามข้อที่2 เราก็จะได้เจอกับ Mode ดังรูป โดยจะมีทั้งหมด 4 โหมด ก็คือ
Free-from Snip > เป็นโหมดที่เราต้องการ Capture ด้วยการลากของเมาส์เอง
Rectangular Snip > เป็นโหมดที่ Capture รูปด้วยตารางกรอบสี่เหลี่ยม (แนะนำครับ)
Window Snip > เป็นโหมดที่ Capture รูปภาพตามกรอบต่างๆของบนหน้าจอwindows ของเรา
Full-screen Snip > เป็นโหมดที่ Capture รูปภาพทั้งหน้าจอครับ
Snipping_3
4. เมื่อเราได้ทำการเลือก mode กันแล้ว ก็ให้เราเลือกตำแหน่งที่จะ capture จากนั้นก็ปล่อยเมาส์ จากนั้นก็จะได้พบกับรูปที่เรา capture เอาไว้ โดยเราสามารถ เขียนข้อความลงไปในรูปภาพได้เลยครับ หรือ อาจจะแนบไฟล์เข้า E-mail ได้เลย และสามารถ save ภาพเก็บไว้ด้วยก็ได้
Snipping_4
เป็นไงครับ กับเจ้าโปรแกรม Snipping Tool ใช้ง่ายไหมละครับ
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Disqus Shortname

Comments system

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 095-954-4524

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Blog Archive

Post Top Ad

คลังบทความของบล็อก

Author Details

Menu - Pages

Business

Random Posts

Recent

Popular

Blog Archive